Top 7 Bài văn nghị luận về câu nói “Mọi thứ rồi sẽ qua đi, chỉ còn tình người ở lại” hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Bài tham khảo số 4

Cuộc đời vô thường, mọi thứ đều không bao giờ tĩnh tại mà luôn vận động, đổi thay, vì thế có câu: “Không ai tắm hai lần trên một dòng sông”. Vậy con người ta lấy điều gì làm tin cậy cho một cuộc sống cứ mãi đổi thay như thế? Mọi thứ trên đời này không có gì là mãi mãi, con người sống trên đời vì thế mà cần hiểu rằng: “Mọi thứ rồi sẽ qua đi, chỉ còn tình người ở lại”


“Mọi thứ rồi sẽ qua đi”, câu nói đơn giản mà hàm chứa cả một chân lý. Dòng thời gian đang trôi, dòng nước đang chảy, cây đang lớn lên, con người đang trưởng thành,… Bất kể mọi vật dù là vô tri hay sinh vật đều thay đổi từng ngày, bản chất của phát triển là sự vận động mà sự vận động trái ngược với sự tĩnh tại. Vạn vật vì thế mà không bao giờ tĩnh tại, mọi vật đều vận động và thay đổi. Điều đó loại bỏ suy nghĩ hoàn toàn về mọi chuyện vẫn cứ tiếp diễn và con người cần hiểu được quy luật được mất của mọi chuyện. Mọi thứ đều có thể thay đổi, nó có thể thay đổi theo nhiều chiều hướng khác nhau, có thể là tích cực cũng có thể là tiêu cực thậm chí những điều tốt đẹp có thể tan biến một cách nhanh chóng và dễ dàng, nhất là đối với những vật ngoài thân như tiền tài, danh vọng, nhan sắc,… Có câu “cát bụi rồi sẽ trở về với cát bụi”. Không ai nắm tay từ sáng đến tối, không có kẻ nào mãi giàu có mà cũng không sẽ mãi nghèo khổ, theo thời gian, nhiều điều có thể đổi khác một cách nhanh chóng, dễ dàng. Hay như nhan sắc, không ai có thể giữ mãi thanh xuân cũng như nhan sắc của mình, thời gian rồi sẽ làm cho nó tàn phai. Mọi thứ đúng là rồi sẽ qua một cách nhanh chóng.


Nếu như vậy, có phải cuộc sống của con người chúng ta một ngày nào đó sẽ trở nên không còn gì nữa, sẽ đổi thay, sẽ qua đi, mất đi vĩnh viễn? Mọi thứ đúng là sẽ qua đi nhưng có một thứ sẽ ở lại đó là tình người. Tình người ở đây đó là chỉ tình cảm giữa người với người, chung nhất là tình yêu thương giữa con người với con người. Tình cảm không giống như tiền tài hay vật chất, nó không phải là vật ngoài thân, nó nằm ngay trong tim mỗi người mà nó chỉ có thể ẩn đi chứ không thể bị mất đi vì bất cứ lý do gì. Câu nói khuyên con người ta sống với nhau trên đời chính là bằng tình cảm, mọi vật chất rồi cũng sẽ qua một cách nhanh chóng, nhưng thứ vững bền nhất mà có thể chịu được thử thách của thời gian đó là tình cảm, tình yêu thương. Nếu con người ta sống với nhau bằng vật chất, tiền tài, khi nó qua đi, giữa người với người thật chẳng còn gì nhưng nếu họ sống với nhau bằng tình cảm chân thành phát ra từ trái tim thì cho dù khi mọi thứ qua đi, tình cảm vẫn còn, con người với con người vẫn cứ thương yêu nhau vô điều kiện. Đây chính là tầm quan trọng của tình yêu thương trong cuộc sống đồng thời đề cao sự vững bền vĩnh cửu của tình thương, tình thương tuy vô hình nhưng có thể vượt qua tất cả những quy luật của tạo hóa, quy luật vận động, quy luật thời gian. Khi mà mọi thứ rồi cũng có thể qua đi, tình cảm không qua đi mà còn đậm sâu hơn.


Câu nói đã cho chúng ta một bài học quý giá về nhận thức cũng như về cách sống. Trân trọng tình người, vun đắp tình người chính là những việc mà chúng ta phải làm thay vì vun đắp những giá trị không vững bền khác.


“Mọi thứ rồi cũng sẽ qua, chỉ còn tình người ở lại”, hãy sống sao để khi mọi thứ qua đi, chúng ta vẫn còn lại tình người ở bên.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 7 Bài văn nghị luận về câu nói “Mọi thứ rồi sẽ qua đi, chỉ còn tình người ở lại” hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy