Bài tham khảo số 4

“Thời gian trôi qua mau chỉ còn lại những kỷ niệm. Kỉ niệm thân yêu ơi sẽ còn nhớ mãi tiếng thầy cô. Bạn bè mến thương ơi sẽ còn nhớ những lúc giận hờn. Để rồi mai chia xa lòng chợt dâng niềm thiết tha. Nhớ bạn bè, nhớ mái trường xưa…” - Đó là những lời ca trong bài hát “Mong ước kỉ niệm xưa” gợi nhắc cho mỗi người về kỉ niệm của tuổi học trò.


Tôi còn nhớ như in về ngày đầu tiên bước chân vào mái trường Tiểu học. Đó là một ngày mùa thu ấm áp, ánh nắng vàng ươm. Ngôi trường của tôi là (tên trường) có tuổi đời đã hai mươi năm.


Buổi sáng hôm đó, chúng tôi đến nhận lớp, gặp mặt thầy, cô giáo chủ nhiệm và làm quen với bạn bè. Tôi được mẹ đưa đến trường trong niềm hân hoan nhưng cũng rất hồi hộp. Sân trường lúc này thật đông. Mẹ đưa tôi đi tìm lớp học của mình. Lớp của tôi nằm ở dãy nhà bên trái của cổng trường, tầng thứ hai. Cô giáo đã đứng chờ để đón học sinh vào lớp. Tôi nhìn xung quanh những bạn nhỏ nép sau lưng người thân. Khuôn mặt của bạn nào cũng lo lắng, sợ sệt. Nhưng sau khi nghe lời động viên, chúng tôi đã mạnh dạn bước vào lớp học. Khi bước vào trong lớp, tôi nhìn thấy chiếc bảng đen, hộp phấn trắng, những chiếc bàn học sinh được kê rất gọn gàng. Trong lòng tôi bỗng dâng lên cảm xúc thật kì lạ, vậy là năm học sắp tới, phòng học này sẽ trở thành một ngôi nhà thứ hai của tôi.


Tiếng trống trường vang lên báo hiệu giờ học đã bắt đầu. Ngôi trường lúc này trở nên yên lặng. Cô giáo yêu cầu cả lớp trật tự. Sau đó, cô tự giới thiệu về bản thân mình. Chúng tôi cũng có thời gian làm quen với các thành viên trong lớp. Buổi làm quen diễn ra thật sôi nổi và vui vẻ. Trong ấn tượng của mình, cô giáo chủ nhiệm của lớp tôi vô cùng nhiệt tình. Các bạn trong lớp đều rất dễ mến, hòa đồng. Khi về nhà, tôi đã hy vọng rằng những năm tháng học tập dưới mái trường này sẽ trôi qua thật ý nghĩa.


Kỉ niệm này thật đáng trân trọng trong kí ức về tuổi học trò. Tôi sẽ lưu lại trong trí nhớ của mình để làm thành hành trang quý giá bước tương lai.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy