Top 10 Bài văn nghị luận xã hội về hậu quả của việc phán xét người khác một cách dễ dàng (Ngữ văn 12) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7
  8. top 8 Bài tham khảo số 8
  9. top 9 Bài tham khảo số 9
  10. top 10 Bài tham khảo số 10

Bài tham khảo số 4


Mỗi cá nhân chúng ta đều có cơ hội để thể hiện bản thân, theo đuổi ước mơ riêng của mình. Vì vậy, chúng ta nên ngừng phán đoán người khác và không để bị cuốn vào những lời nói xấu xí của người khác.


Khi bạn đánh giá một người khác, bạn có thể đã hiểu được lý do tại sao họ hành động như vậy hay chưa? Hay đơn giản chỉ vì bạn cho rằng họ không bình thường, khác biệt với người khác? Bạn đã từng nghĩ rằng trước khi phê phán người khác, bạn nên xem xét xem họ có đủ điều kiện thuận lợi như bạn không?


Ví dụ, nếu bạn thấy một người không đi học đại học, bạn có thể nghĩ rằng họ lười biếng, thiếu đam mê, và không nghiêm túc. Nhưng liệu bạn đã bao giờ nghĩ rằng họ có thể muốn học hơn nhưng lại không có điều kiện, phải đối mặt với khó khăn trong cuộc sống? Bạn có thể xem xét liệu bạn có thể mạnh mẽ như họ trong tình huống tương tự hay không?


Chúng ta thường nghe câu "người tiết kiệm phán đoán người khác là phung phí, người hào phóng đánh giá người khác là keo kiệt." Nhưng rồi ta nhận ra rằng chúng ta nên bỏ qua những lời đánh giá đó và học cách không phán đoán người khác một cách dễ dàng.


Tôi có một người bạn làm công chức, thu nhập không cao, và gia đình cũng không thực sự giàu có. Mọi người thường nói rằng cô ấy không dám tiêu tiền, không dám mua đồ đẹp. Tuy nhiên, cô ấy đột ngột quyết định đi du lịch Paris một chuyến. Gia đình và đồng nghiệp của cô ấy chỉ trích cô ấy là phí tiền và đua đòi. Nhưng cô ấy vẫn kiên trì. Cô ấy chia sẻ với tôi rằng từ khi còn nhỏ, cô luôn mơ ước một lần đặt chân đến Paris, thủ đô ánh sáng của thế giới. Ước mơ đó đã đi cùng cô hàng ngày. Vì vậy, cô ấy đã tiết kiệm và cân nhắc để thực hiện ước mơ của mình. Chỉ đơn giản như vậy. Cô ấy hỏi tôi: "Tiền có thể mang theo suốt đời không? Và tại sao tôi phải trì hoãn ước mơ chỉ vì sợ người khác đánh giá sai về tôi? Sao tôi phải sống theo suy nghĩ của người khác?"


Tôi không thể tìm ra câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi đó. Vì vậy, tôi luôn giữ câu hỏi của cô ấy trong tâm trí. Nó nhắc nhở tôi rằng đôi khi chúng ta quá lo lắng về ý kiến của người khác, và cuối cùng, chúng ta không dám sống đúng với bản thân mình.


Thỉnh thoảng, chúng ta có thể gặp những người tự cho mình quyền đánh giá người khác dựa trên định kiến mà họ đã xây dựng sẵn, và họ không chấp nhận sự khác biệt. Tuy nhiên, điều tồi tệ nhất không phải là họ đánh giá người khác, mà là khi chúng ta chấp nhận bị ràng buộc bởi những định kiến đó. Vậy tại sao chúng ta không ngừng sợ hãi và thử lắng nghe tiếng nói của chính mình?


Cuộc sống của chúng ta không phụ thuộc vào ý muốn của chúng ta khi chúng ta ra đời, và cũng không phụ thuộc vào ý muốn của chúng ta khi chúng ta ra đi. Sinh ra, chúng ta không được lựa chọn vẻ ngoại hình của mình hoặc gia đình của mình. Tuy nhiên, trong cuộc sống, mỗi người đều có cơ hội để tự thể hiện, theo đuổi đam mê và ước mơ của mình. Vì vậy, hãy ngừng phán đoán người khác và không để mình bị cuốn vào những tiếng ồn ào xung quanh. Hãy tôn trọng người khác và lắng nghe tiếng lòng của chính mình!

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 10 Bài văn nghị luận xã hội về hậu quả của việc phán xét người khác một cách dễ dàng (Ngữ văn 12) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7
  8. top 8 Bài tham khảo số 8
  9. top 9 Bài tham khảo số 9
  10. top 10 Bài tham khảo số 10

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy