Top 7 Bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen hút thuốc lá (Ngữ văn 10) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Bài tham khảo số 5

Trong cuộc sống của chúng ta hiện nay, có rất nhiều thú vui ra đời, kéo theo nhiều thói hư tật xấu cũng nhờ đó mà có cơ hội phát triển. Có rất nhiều thói hư tật xấu trong cuộc sống hàng ngày, trở thành thói quen khó bỏ với nhiều người. Hút thuốc lá cũng là một trong những thói quen xấu, gây ảnh hưởng không chỉ đến bản thân mình mà còn ảnh hưởng đến người xung quanh, cần phải được loại bỏ.


Hàng ngày chúng ta đọc sách, báo, xem đài, qua các phương tiện truyền thông, ai cũng đều biết thuốc lá có hại cho tất cả mọi người. Thuốc lá có chứa Nicotin, là một chất gây nghiện cho nên nhiều người tưởng rằng chỉ hút thử, hút chơi nhưng dần dà lại trở thành thói quen khó bỏ, khó cai. Thuốc lá ảnh hưởng trực tiếp và rất xấu đến sức khỏe con người. Thuốc lá chính là nguyên nhân gây nên các bệnh về phổi và đường hô hấp như lao phổi, ung thư phổi, ung thư vòm họng… và là một trong những nguyên nhân làm giảm tuổi thọ của con người, vì nếu hút thuốc lá lâu dài, sẽ có thể gây tử vong cho người hút. Không chỉ vậy, thuốc lá còn ảnh hưởng gián tiếp đến những người xung quanh dù họ không hút. Những người hút thuốc lá thụ động, thường xuyên hít phải khói thuốc từ người thân và ở nơi công cộng, cũng rất dễ bị mắc phải những bệnh nguy hiểm không kém gì người hút thuốc lá trực tiếp. Đặc biệt là trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. Với trẻ nhỏ, hít phải khói thuốc sẽ khiến các em có nguy cơ mắc các bệnh viêm phổi, còi cọc, chậm phát triển. Còn với phụ nữ mang thai, khi hít phải nhiều khói thuốc sẽ ảnh hưởng nặng nề đến thai nhi, nhiều trường hợp đã xảy ra gây hậu quả đáng tiếc, mà lý do là vì hít phải khói thuốc lá.


Hút thuốc lá còn ảnh hưởng đến môi trường. Vì khói thuốc lá phát tán ra không khí, làm ô nhiễm không khí. Tình trạng ô nhiễm môi trường ngày một nặng nề cũng có một phần nào đó do thuốc lá, con người mỗi ngày tiêu thụ không biết bao nhiêu điếu thuốc, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống xung quanh.

Thuốc lá có nhiều tác hại nghiêm trọng như vậy, nhưng nhiều người vẫn coi nhẹ việc hút thuốc. Họ dùng điếu thuốc để làm phương tiện giao tiếp, gặp nhau chào hỏi nhau bằng điếu thuốc, hơn thua nhau cũng ở điếu thuốc. Nghiêm trọng hơn, tình trạng thanh thiếu niên hút thuốc đang ngày càng trẻ hóa, dấy lên một hồi chuông báo động với toàn xã hội. Các em học sinh còn nhỏ, hiếu kỳ, tìm hiểu, a dua theo bạn bè, hút thuốc để thể hiện bản thân, dần dần dẫn đến nghiện thuốc lá, ảnh hưởng tới sức khỏe, học tập, kéo theo là hệ lụy về tương lai của các em sau này.


Xã hội, nhà nước cũng đã có rất nhiều biện pháp để giảm thiểu lượng hút thuốc lá, nhưng dường như vẫn không có tác dụng nhiều. Trên vỏ bao thuốc lá được sản xuất ra cũng có ghi: Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe. Vậy mà người cầm bao thuốc vẫn dửng dưng, không xem đó là sự nghiêm trọng cần để mắt tới. Các hoạt động tuyên truyền về tác hại của thuốc lá vẫn diễn ra thường xuyên, nhưng cũng chưa thực sự đem lại tác dụng gì lớn.


Có thể thấy, thuốc lá thực sự có hại cho con người, đang là một vấn đề mà cả xã hội cần quan tâm. Mỗi người chúng ta cần phải tự có ý thức bảo vệ bản thân, nhắc nhở người xung quanh không hút thuốc lá, vì một tương lai, xã hội trong lành không có khói thuốc, ảnh hưởng đến thế hệ tương lai con em chúng ta.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 7 Bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen hút thuốc lá (Ngữ văn 10) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy