Top 7 Bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen dựa dẫm vào người khác (Ngữ văn 10) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Bài tham khảo số 6

Để xã hội có thể phát triển ổn định và lâu dài thì sự đóng góp công sức của mỗi cá nhân đặc biệt là thế hệ trẻ vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, hiện nay trong giới trẻ tồn tại một lối sống phổ biến và độc hại đó là lối sống ỷ lại vào người khác.


Sống ỷ lại vào người khác là việc một cá nhân luôn luôn dựa dẫm vào người khác, trông chờ người khác sắp đặt cuộc sống của mình, không có sự chủ động nào. Hiện nay vấn nạn này đang rất phổ biến trong giới trẻ. Rất nhiều bạn trẻ không biết tự quyết định tương lai của mình, chờ bố mẹ sắp xếp, định hướng, phó mặc số phận, khi lên lớp thì không làm bài tập, chờ mượn vở các bạn chép. Trong cuộc sống hằng ngày những công việc như giặt quần áo, nấu ăn cũng đều phụ thuộc vào bố mẹ. Có hai nguyên nhân chủ yếu dẫn tới vấn nạn này đến từ nguyên nhân chủ quan của mỗi cá nhân luôn mang trong mình suy nghĩ chờ đợi người khác, ăn sẵn, không muốn làm gì, lười tư duy, vận động. Nguyên nhân khách quan đến từ chính sự quan tâm thái quá của gia đình khiến cho con em mình không có khả năng thể hiện bản thân. Sự yêu thương con quá mức sẽ dẫn tới việc bao bọc con, lo sợ, nghi ngờ khả năng của con. Việc sống ỷ lại quá lâu sẽ khiến con người ta mất thế chủ động, phụ thuộc, không có khả năng đưa ra ý kiến, không thể hiện được năng lực của mình. Trở thành một gánh nặng cho gia đình khi bố mẹ luôn phải lo lắng cho con. Thế hệ trẻ chính là những chủ nhân tương lai của đất nước, chính vì vậy khi họ quá dựa dẫm sẽ dẫn tới sự phát triển của xã hội bị thụt lùi. Muốn thay đổi sự ỷ lại của giới trẻ hiện nay, chúng ta cần thay đổi môi trường sống bằng cách tạo cho thanh thiếu niên những cơ hội để thể hiện bản thân, nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với những việc mình làm. Các bậc phụ huynh không thể vì quá yêu thương con mà ngăn cản sự hoàn thiện của con. Trong nhà trường, thầy cô không nên áp đặt ý kiến của mình lên học sinh mà tạo điều kiện cho học sinh phát huy năng lực của mình. Xã hội, gia đình và nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với nhau để rèn luyện cho thanh thiếu niên kỹ năng sống để tăng sự tự tin và khả năng vươn lên trong cuộc sống.


Lối sống ỷ lại của thanh thiếu niên hiện nay là một lối sống xấu, cần được loại bỏ. Mỗi bạn học sinh hãy tự lập ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, không ỷ lại vào bản thân, như vậy mới đáp ứng được những yêu cầu của xã hội, nếu không muốn bị xã hội đào thải.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 7 Bài luận thuyết phục người khác từ bỏ thói quen dựa dẫm vào người khác (Ngữ văn 10) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy