Bài tham khảo số 6

Tác phẩm “Thương nhớ bầy ong” của Huy Cận là một hồi ức về những đàn ong mà tác giả đã từng được nhìn thấy, cảm nhận và mê đắm trong tuổi thơ. Tác phẩm này được chia thành hai phần: phần đầu kể về những kỷ niệm đẹp của tác giả về đàn ong, còn phần sau kể về nỗi buồn khi chúng rời xa. Tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao, giúp người đọc hiểu được sự quan trọng của những vật nhỏ bé, vô tri vô giác trong cuộc sống.


Gia đình nhân vật của tôi có truyền thống nuôi ong. Tuổi thơ của nhân vật tôi gắn liền với những đõ ong đó, mặc dù bị ong đốt nhiều lần nhưng cậu vẫn rất say mê theo dõi cảnh đàn ong bay về tụ tập trước đõ. Nhân vật tôi rất buồn khi chứng kiến đàn “trại” đi rời bỏ tổ mang theo một con ong chúa bay đi. Nhiều lần, khi thấy ong “trại”, người chú phải hô lên cho cả xóm ném đất vụn vào khiến bầy ong không thể bay được nữa vì kiệt sức. Một lần ở nhà, nhìn thấy đàn ong “trại” hình, nhân vật tôi đã cố gắng ném đất vụn vào chúng nhưng không có ích gì. Nhân vật tôi buồn bã không nói nên lời, hình ảnh đàn ong bay đi như một mảnh linh hồn của nhân vật của tôi bị san sẻ đi nơi khác.


“Thương nhớ bầy ong” là ký ức của nhân vật tôi về những chú ong mà tác giả đã từng nhìn thấy, cảm nhận và yêu mến khi còn nhỏ. Những kỷ niệm đẹp đẽ này được theo sau bởi nỗi buồn vô tận, buồn đến mức phát khóc khi chúng rời đi. Từ nay cho biết về triết lý rằng những vật nhỏ bé vô tri, vô giác còn đọng lại trong tâm hồn và ám ảnh, ảnh hưởng đến thơ ca, nghệ thuật của mỗi người.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 8 Bài văn, đoạn văn phân tích tác phẩm Thương nhớ bầy ong (Ngữ văn 6) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7
  8. top 8 Bài tham khảo số 8

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy