Bài tham khảo số 7

Khi đọc đoạn trích “Bạch tuộc”, tôi cảm thấy ấn tượng nhất với thuyền trưởng Nê-mô. Ông là một nhân vật được xây dựng với những vẻ đẹp khiến chúng ta cảm thấy ngưỡng mộ và cảm phục.


Khi phải đối mặt với lũ bạch tuộc, Nê-mô tỏ ra rất bĩnh tĩnh, sẵn sàng chiến đấu với chúng: “Cho tàu nổi lên mặt nước rồi tiêu diệt sạch lũ quỷ này”. Ông đã tỉnh táo, bình tĩnh để đưa ra một giải pháp phù hợp. Ông nhận ra rằng việc tấn công bằng súng đạn là vô nghĩa nên đã đưa ra giải pháp tấn công bằng rìu: “Đúng là khó. Những viên đạn có điện khi xuyên vào thân bạch tuộc mềm không thể nổ được vì không gặp đủ sức cản. Nhưng ta sẽ tiến công bằng rìu”. Trong lúc giao chiến, vị thuyền trưởng cũng không hề tỏ ra sợ hãi hay nao núng. Ông mạnh mẽ dùng rìu, chém đứt cái vòi khổng lồ. Tất cả cho thấy sự dày dạn kinh nghiệm của thuyền trưởng Nê-mô. Chứng kiến cảnh một thủy thủ đứng trước mình bị bạch tuộc dùng vòi nhấc lên, Nê-mô nhanh chóng xông đến, tấn công và chặt ngay cái vòi của nó. Khi Nét Len bị một con bạch tuộc quật ngã, thuyền trưởng Nê-mô ngay lập tức chạy đến, cắm phập vào mồm quái vật và thế là Nét thoát chết trong gang tấc. Chi tiết này đã cho chúng ta thấy được sự nhanh nhẹn cũng như sức mạnh, lòng dũng cảm của vị thuyền trưởng.


Nhưng không chỉ vậy, Nê-mô còn là một người giàu tình cảm. Ông sẵn sàng lao ra để cứu những người đồng đội của của mình, hay thậm chí là Nét Len - một người vốn xa lạ. Hình ảnh cuối cùng của đoạn trích hiện lên còn ám ảnh người đọc: “Thuyền trưởng Nê-mô, mình nhuốm đầy máu, đứng lặng người bên chiếc đèn pha mà nhìn xuống biển cả vừa nuốt mất một người đồng hương của mình. Mắt Nê-mô ứa lệ”. Đó là giọt nước mắt của một con người trọng tình, trọng nghĩa.


Qua nhân vật thuyền trưởng Nê-mô, em đã nhận được bài học thật giá trị. Chúng ta cần phải bình tĩnh đối mặt với thử thách, khó khăn mới tìm ra được cách giải quyết phù hợp. Không chỉ vậy, mỗi người cần đồng tâm hiệp lực, cùng nhau giải quyết các vấn đề gặp phải trong một tập thể. Tinh thần dũng cảm, bản lĩnh kinh nghiệm của vị thuyền trưởng tài ba cũng khiến em cảm thấy ngưỡng mộ. Có thể thấy rằng, thuyền trưởng Nê-mô là một nhân vật được yêu thích nhất trong truyện.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 9 Bài văn phân tích nhân vật Nê mô trong tác phẩm Bạch tuộc (Ngữ văn 7 - sách Cánh diều) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7
  8. top 8 Bài tham khảo số 8
  9. top 9 Bài tham khảo số 9

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy