Top 7 Bài thuyết trình về tầm quan trọng của động cơ học tập (Ngữ văn 10) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Bài tham khảo số 7

Học tập là cả một quá trình lâu dài, khi còn nhỏ chúng ta đã học bò, học ngồi, học nói,...Lớn hơn chúng ta sẽ học viết chữ và tiếp thu nhiều kiến thức mới lạ. Nhưng không phải ai cũng có cách học tập đúng, có nhiều người học trong vô thức, học mà không biết áp dụng vào cuộc sống. Vậy làm thế nào để học tập đúng cách? Bước đầu tiên đó chính là phải có động cơ học tập.


Động cơ học tập là gì mà lại có tầm quan trọng như vậy đối với việc học? Động cơ là những suy nghĩ bên trong, thúc đẩy hành động của chúng ta, từ đó, có thể hiểu động cơ học tập là những yếu tố thúc đẩy chúng ta học tập. Ví dụ có người có động cơ học tập là đỗ được trường đại học danh giá, vậy nên người ấy sẽ được thôi thúc bởi động cơ này mà nỗ lực học tập hơn là một người không biết mình học để làm gì cả.


Tuy động cơ học tập phải gắn liền với quá trình học tập, nhưng không có nghĩa ngay từ khi chúng ta bắt đầu việc học thì động cơ học tập cũng có thể hình thành. Bởi để có được động cơ học tập, phải trải qua một quá trình tiếp thu tri thức lâu dài, có người có thể hình thành động cơ học tập sớm, cũng có người phải học tập rất lâu mới có được. Không những vậy, mỗi người đều có những động cơ học tập khác nhau và một người cũng có thể có nhiều động cơ học tập tùy vào từng thời điểm như nếu là học sinh cấp 3, động cơ học tập của em là đỗ đại học thì lên đến đại học động cơ học tập của em lại là để tốt nghiệp bằng giỏi.

Động cơ học tập có vai trò vô cùng quan trọng đối với quá trình học tập. Nó là bước đầu tiên để chúng ta có thể học tập đúng đắn, là phương tiện để đến gần hơn với mục tiêu học tập mà ta đề ra. Mỗi chúng ta đều cần có một động cơ học tập đúng đắn, bằng cách nghiêm túc trong việc nhìn nhận lại cuộc sống của chính mình, xem việc học có thể giúp ích gì cho mình trong cuộc sống, nếu mình học tập chăm chỉ sẽ đạt được gì và nếu không chăm chỉ học tập sẽ đánh mất gì? Từ đó hãy chọn ra điều tác động lớn nhất đến việc học của mình để làm động cơ học tập.


Với mỗi người học, đặc biệt là học sinh, sinh viên, động cơ học tập là điều không thể thiếu. Động cơ học tập sẽ là nền móng vững chắc để các bạn chinh phục tri thức trên con đường học tập.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 7 Bài thuyết trình về tầm quan trọng của động cơ học tập (Ngữ văn 10) hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy