Bài tham khảo số 8

Mỗi chúng ta được sinh ra trên đời đều mong được hạnh phúc. Nhưng làm gì để có được hạnh phúc thì không ai có thể trả lời một cách chính xác được. Mỗi người có thể có những định nghĩa về hạnh phúc khác nhau. Có những người định nghĩa hạnh phúc rất đơn giản, nhưng có người lại định nghĩa nó lớn lao xa vời. Cuộc sống là hành trình không ngừng nghỉ để tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình. Tất cả mọi người đều mong cho cuộc sống ấm no, gia đình hòa thuận, thành công trong cuộc sống và đạt những ước mơ là điều hạnh phúc nhất với họ rồi.


Định nghĩa hạnh phúc là gì mà con người ta phải dành cả tuổi xuân để theo đuổi hai từ hạnh phúc. Bởi lẻ hạnh phúc là trạng thái cảm xúc tích cực của con người khi được thỏa mãn nhu cầu của mình mong muốn mang tính trừu tượng, là một khung bậc cảm xúc mang nhân bản sâu sắc và thường chịu tác động của lý trí. Mỗi cá nhân có một định nghĩa về hạnh phúc của riêng mình nhưng đều là những cảm xúc vui vẻ, thoải mái, vui tươi trong cuộc sống.


Thành công không phải là chìa khóa mở cánh cửa hạnh phúc. Hạnh phúc là chìa khóa dẫn tới cánh cửa thành công. Nếu bạn yêu điều bạn đang làm, bạn sẽ thành công. Một cuộc sống nhiều thành công ở bên ngoài, chức vụ hay vật chất đôi khi không đi cùng với hạnh phúc. Ai mà lại không có bạn bè nhìn gia thế khủng rất sa hoa, giàu có hay địa vị đúng nghĩa thành công. Nhưng khi đi sâu vào gia thế đó ai biết được cuộc sống đầy đủ tiện nghi, giàu có lại hạnh phúc hơn nhưng người phải làm lụng, vất vả gồng mình lo toan cuộc sống mưu sinh hằng ngày. Người ta có nói “Giàu sang chưa chắc đã song hành với hạnh phúc, người thành công cũng có những mệt mỏi, chán nản trong cuộc sống”, đây là lý do vì sao “người giàu cũng khóc”. Tiền bạc có thể mua rất nhiều thứ và những thứ đó có thể góp phần mang đến hạnh phúc. Chẳng hạn bạn bận rộn với công việc trên cơ quan đi sớm về khuya và có nhiều mối quan hệ ngoại giao với bên ngoài để giúp ích phát triển công việc, thuận tiện cho con đường thăng tiến sau này. Nhưng bạn quên rằng mình còn gia đình phía sau, cần có thời gian dành cho gia đình nhỏ và vun vén hạnh phúc gia đình.


Không phải cứ tưởng giàu có sẽ hạnh phúc, càng lao vào kiếm tiền, vợ chồng càng thấy trống vắng, cô đơn khi ở cạnh nhau. Khi mỗi người thỏa mãn với tiền tài, vật chất, danh vọng và các mối quan hệ ngoại giao ở ngoài xã hội. Nhưng bạn lại dần mất đi tiếng nói chung, mặc dù ở chung dưới một mái nhà nhưng bạn không thể nói chuyện, không thể chia sẽ hay không còn muốn kể cho nửa kia nghe những câu chuyện về công việc, cuộc sống, và kế hoạch như bạn đã từng làm trước đây thời còn mặn nồng, hạnh phúc. Bạn không còn tìm thấy điểm chung giữa hai người và cảm giác cô đơn đó ngày càng nhiều, phá vỡ cuộc hôn nhân của bạn. Đó là nguyên nhân phổ biến dẫn đến những cặp vợ chồng ly hôn ngày càng nhiều.


Nhưng bên cạnh đó còn một số người vợ chồng thiếu thốn về vật chất nhưng lại hạnh phúc vì đơn giản họ biết chia sẽ, cảm thông, thấu hiểu cho nhau, cần bằng cuộc sống hôn nhân và công việc là rất quan trọng. Chồng đi làm, vợ hy sinh sự nghiệp ở nhà chăm con, tuy vợ chồng nhiều mối lo toan, có tháng thiếu hụt trước sau, nhưng vẫn hạnh phúc vì đi làm về có vợ hiền con ngoan chờ cơm ở nhà cùng nhau ăn uống trò chuyện chia sẽ cho nhau nghe. Như vậy đâu cần quá giàu, vợ đâu cần quá đẹp quá giỏi giang, nhưng có vợ cùng chăm lo vún vén hạnh phúc gia đình là tuyệt vời rồi.


Qua dẫn chứng đó ta thấy được hạnh phúc đơn giản lắm, với mỗi người có một định nghĩa hạnh phúc riêng. Hạnh phúc đơn giản hay phức tạp là do cách mỗi người nhìn nhận mà thôi.


Bản thân tôi nghĩ rằng dù giàu hay nghèo đều ảnh hưởng đến mức độ hưởng thụ nhưng không quyết định được hạnh phúc của chúng ta. Dù có kiếm tiền trăm triệu mà cuộc sống gia đình không hạnh phúc thì cũng trở nên vô nghĩa mà thôi. Nếu ai đó định nghĩa sai con đường dẫn đến hạnh phúc mãi mê lo kiếm tiền mà đánh mất những thứ quan trọng, sự gắn kế, sẽ chia, cảm xúc vợ chồng.


Mỗi chúng ta khi mới tuổi đôi mươi thì ít ai băn khoăn về cuộc sống thế nào là hạnh phúc. Nhưng với riêng tôi hạnh phúc đơn giản lắm mỗi ngày thức dậy thấy khỏe mạnh, bình yên trong lòng, có một công việc mình thích và đủ để sống tốt, đi du lịch khắp nơi, về thăm gia đình cùng cả nhà ăn uống quây quần bên nhau. Có một người bạn thật sự thân và có thể vô tư chia sẽ về công việc cuộc sống, tình yêu, công việc. Tất cả những điều đó làm tôi hạnh phúc rồi. Chỉ có sức khỏe và hạnh phúc là hai điều quan trọng nhất mà tiền bạc danh vọng không mua được.


Hạnh phúc giúp chung ta sống ý nghĩa hơn trong cuộc sống, sống giá trị và từ đó biết vươn lên trong cuộc sống. Hạnh phúc chỉ gõ cửa với những ai biết phấn đấu, vươn lên để đạt giá trị đích thực, không ngừng học hỏi, kiên trì và luôn có định hướng kế hoạch rõ ràng để đạt được thành công. Hạnh phúc đi liền với những trải nghiệm từ cuộc sống hằng ngày, xuất hiện từ tình yêu thương giữa mọi người, thể hiện ở tình cảm gia đình.


Con người được yêu thương là động lực để họ hoàn thiện bản thân và từ đó có thể vượt qua mọi khó khăn của cuộc đời để đem lại hạnh phúc cho riêng mình. Chẳng hạn mình hạnh phúc khi mình biết được mình rất quan trọng đối với một ai đó. Hạnh phúc là được sống trọn đời với người mình yêu, người mình thương, mình muốn họ vui vẻ, khỏe mạnh. Người hạnh phúc luôn tràn đầy cảm hứng, sự lạc quan, tươi trẻ trong cuộc sống. Họ thường giành nhiều thời gian để vui chơi, giải trí giành nhiều thời gian chăm sóc bản thân hơn. Hạnh phúc khi ta sống thật với chính mình, sống theo con tim, tự nhiên với cảm xúc, không phải cố che giấu nỗi buồn bên trong, tự do thoải mái làm những điều mình thích theo đuổi đam mê tới cùng. Khi mình nhận ra con đường tìm đến hạnh phúc và từ đó vun trồng hạnh phúc trên con đường ấy. Hạnh phúc chỉ tồn tại với những ai biết phấn đấu, kiên trì, biết đứng dậy khi vấp ngã quên đi những nỗi đau, luôn có chí hướng và lòng quyết tâm không bao giờ khuất phục trước mọi nghịch cảnh. Hạnh phúc nằm trong tay hãy luôn nắm giữ lấy nó nếu mất đi rồi sẽ có khó thể giành lấy lại được.


Với tuổi trẻ thì hạnh phúc là tình yêu trai gái, có thể lớn hơn là tình cảm gia đình, bạn bè và tình yêu thương của mọi người xung quanh giành cho họ. Hạnh phúc gắn liền với ước mơ, hoài bão lớn của tuổi trẻ làm cuộc sống này có ý nghĩa giá trị hơn, nó không đơn thuần là những thứ tình ái thoáng qua mà các bạn trẻ thường nghĩ. Hạnh phúc cũng không phải là những vật chất tầm thường mà có được là nhờ sự chu cấp của gia đình, và gia đình bạn có điều kiện sẵn. Bản chất hạnh phúc mà tuổi trẻ cần hướng đến và sống hết mình là sự cống hiến và đón nhận những tình cảm chân thành, sự vô tư hồn nhiên, những ước mơ và hoài bão lớn lao. Hạnh phúc là cảm giác mà suy nghĩ, tư duy, tâm hồn của mình được thỏa với những thứ mình đang có. Biểu hiện qua sự thành công trong công việc, tình yêu và cuộc sống. Hoặc đơn giản hơn là khi tỉnh dạy và bắt đầu một ngày thật làm việc hiệu quả tràn đầy nhiệt huyết và năng lượng hết mình vì mục tiêu kế hoạch đặt ra.


Hạnh phúc bắt nguồn từ tâm hồn, chúng ta cảm thấy tâm hồn suy nghĩ của mình thoải mái thì bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn hết. Chúng ta bằng lòng với mọi thứ diễn ra, khi có suy nghĩ tích cực, tâm trạng thoải mái thì bạn sẽ có cảm giác hạnh phúc.


Sự mới mẻ trong cuộc sống cũng làm bạn có cảm giác hạnh phúc. Những điều mới mẻ thú vị trong cuộc sống mà chính bạn khám phá thì lúc đó tâm trạng vui sướng của bạn cũng là hạnh phúc. Có thể bạn thay đổi công việc mới, chỗ làm mới, nơi sống mới, chỗ sinh hoạt mới cũng là một cách mang niềm vui hạnh phúc đến bạn. Bầu không khí cũng là một cách để tạo ra hạnh phúc cho bản thân.


Tóm lại, bất cứ nơi đâu cũng đều có những niềm hạnh phúc riêng. Hạnh phúc là do chính chúng ta tạo ra, nếu chúng ta thấy vui vẻ khi làm được điều gì đó thì đó cũng là một dạng của hạnh phúc. Mỗi ngày hãy tự tạo ra những niềm hạnh phúc, tạo sự vui tươi riêng biệt của chính bản thân mình. Suy nghĩ tích cực làm việc cố gắng, luôn nỗ lực và hoàn thành các mục tiêu kế hoạch mà mình đặt ra, biết yêu thương mọi người xung quanh nhiều hơn chắc chắn hạnh phúc sẽ đến với chúng ta. Hạnh phúc chân chính là niềm hạnh phúc giúp tuổi trẻ có được động lực để trở thành những con người tự tin, năng động, hoài bão lớn lao, sự nỗ lực không ngừng học hỏi và sống có ích với cuộc đời.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 9 Bài văn nghị luận bàn về câu nói "Hạnh phúc là đấu tranh" hay nhất

  1. top 1 Bài tham khảo số 1
  2. top 2 Bài tham khảo số 2
  3. top 3 Bài tham khảo số 3
  4. top 4 Bài tham khảo số 4
  5. top 5 Bài tham khảo số 5
  6. top 6 Bài tham khảo số 6
  7. top 7 Bài tham khảo số 7
  8. top 8 Bài tham khảo số 8
  9. top 9 Bài tham khảo số 9

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy