Bài tham khảo số 9

Hôm nay, chúng em sẽ có một chuyến đi thăm khu di tích lịch sử Cổ Loa. Nơi đây gợi nhắc em nhớ về truyền thuyết về vua An Dương Vương xây thành Cổ Loa.


Chuyến tham quan sẽ diễn ra vào chủ nhật. Khu di tích Cổ Loa nằm ở huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Đúng sau giờ ba phút là xe xuất phát. Chúng em cảm thấy vô cùng hào hứng. Xe đi khoảng một tiếng thì đến nơi. Sau khi xuống xe, chúng em tập trung theo từng lớp để đi tham quan. Mỗi lớp sẽ có một anh hoặc chị hướng dẫn viên dẫn đi tham quan.


Trước hết, các khối lớp sẽ đến thắp hương ở đền thờ vua An Dương Vương. Sau đó, các lớp sẽ ghé thăm lần lượt các địa điểm như đình Cổ Loa (hay còn gọi là Ngự Triều Di Quy), kế tiếp là Am Mị Châu (am Bà Chúa hay đền thờ Mỵ Châu), chùa Cổ Loa, chùa Mạch Tràng (Quang Linh tự), cuối cùng là đình Mạch Tràng. Em cảm thấy ấn tượng nhất với đền thờ công chúa Mị Châu.


Đến trưa, chúng em tập trung lại ăn trưa theo lớp. Rồi sau đó, các học sinh sẽ được nghỉ ngơi khoảng một tiếng. Buổi chiều, học sinh toàn trường sẽ tập trung lại để tham gia một số trò chơi tập thể như bịt mắt đập niêu, nhảy bao bố… Chúng em còn được xem một tiết mục múa rối nước, và hát quan họ. Em cảm thấy vô cùng thích thú.


Chuyến đi tham quan khu di tích lịch sử Cổ Loa đã giúp em học hỏi thêm nhiều điều bổ ích. Em mong sẽ có thêm nhiều chuyến đi như vậy.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy