Bài văn nghị luận xã hội về hành trang vào đời số 6

Từ buổi hồng hoang của lịch sử đến thời đại văn minh cơ khí là cả một hành trình dài mà con người đã không ngừng vươn lên. Cuộc sống luôn là sự vận động khôn lường, do đó mỗi khi đời sống thay đổi, con người cũng đổi thay theo. Từ bài “ Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới” của Vũ Khoan, chúng ta suy nghĩ nhiều hơn về những hành trang mà thanh niên cần chuẩn bị khi bước vào thế kỉ mới.


Thế kỉ mới mà chúng ta đang phải đối mặt là thế kỉ mà sự phát triển của nhiều ngành là như vũ bão, sự giao thoa, hội nhập giữ Đông và Tây ngày càng được đẩy mạnh. “Hành trang” là những thứ không thể thiếu mà con người nên và phải mang theo trong cuộc tiến bước này. Bước vào thế kỉ mới, con người cần phải mang theo hành trang là sức khỏe. Vì bước vào thế kỉ mới là đồng nghĩa với việc con người sẽ phải đối diện với nhiều thách thức mới. Một cơ thể khỏe mạnh thì ta mới có thật nhiều năng lượng, có một trí tuệ mẫn tiếp để bước đi. Không có sức khỏe, con người sao có thể hội nhập được với thời đại mới?


Bước vào thế kỉ mới, con người cần phải mang theo hành trang là tri thức. Tri thức về cuộc sống sẽ giúp con người tồn tại, phát triển và sáng tạo ra các giá trị. Tri thức cho con người nhiều hiểu biết, để kiếm tìm những ngành nghề phù hợp với chính bản thân mình, để xây dựng một đời sống theo mong muốn chủ quan của bản thân chúng ta. Có tri thức, khi một thế kỉ mới mở ra, chúng ta sẽ vẫn có đủ khả năng để hội nhập. Đặc biệt, trong bối cảnh giao lưu giữa các nước ngày càng được đẩy mạnh, có tri thức về văn hóa,.., con người mới càng dễ dàng có thêm nhiều những người bạn…Cũng bởi hành trang cần có là tri thức, do đó chúng ta cũng phải nỗ lực không ngừng để làm đầy kho tri thức ấy bởi tri thức của mỗi cá nhân chỉ như một giọt nước còn tri thức của nhân loại là cả một đại dương mênh mông, bao la không nhìn thấy bờ bến.


Bước vào thế kỉ mới, hành trang mà con người cần mang theo đó là tinh thần tích cực học hỏi. Sự năng động của bản thân mỗi chúng ta, sự tích cực học hỏi mọi người xung quanh, đó chính là tiền đề giúp ta nhận ra đâu là những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, đâu là những điều mà bối cảnh mới đang cần.


Bước vào thế kỉ mới, hành trang mà con người cần phải mang theo đó là một người bạn. Ai đó đã từng nói rằng nếu đi ngắn thì đi một mình, nếu đi dài thì cần đến một người bạn. Bước vào thế kỉ mới là chúng ta đối mặt với muôn mọi sự đổi thay do đó con người sẽ rất khó hòa nhập. Một người bạn ở bên để cùng động viên, chia sẻ với chúng ta muốn mọi điều khó khăn. Một người bạn ở cạnh để ta có thêm sức mạnh đối mặt với thách thức. Một người bạn ở bên để hành trình của chúng ta không còn cô đơn và lo sợ. Một người bạn ở bên để ta thêm tự tin và chiến thắng tất cả…


Sự đổi thay về thời gian đã kéo theo rất nhiều những sự đổi thay khác: đổi thay về kinh tế, xã hội, văn hóa, về con người,…Con người là trung tâm của thế giới, do đó, khi đã biết được những hành trang mà bản thân cần mang theo khi bước vào thế kỉ mới, chúng ta hãy không ngừng đổi thay cuộc đời này, để cuộc sống của mỗi cá nhân, mỗi dân tộc được đảm bảo cả về vật chất lẫn tinh thần, để nhân loại được cập bến bờ hạnh phúc.

Bài văn nghị luận xã hội về hành trang vào đời số 6
Bài văn nghị luận xã hội về hành trang vào đời số 6

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy