Top 6 Bài văn nghị luận về bạo hành trẻ em hay nhất

  1. top 1 Bài văn số 1
  2. top 2 Bài văn số 2
  3. top 3 Bài văn số 3
  4. top 4 Bài văn số 4
  5. top 5 Bài văn số 5
  6. top 6 Bài văn số 6

Bài văn số 3

Ông cha ta có câu:


“Yêu cho roi, cho vọt

Ghét cho ngọt, cho bùi”


Dường như chính từ những suy nghĩ ấy mà dẫn đến một vấn nạn đang diễn ra ngày càng nhiều trong xã hội: nạn bạo hành trẻ em.


Bạo hành là khi con người có những lời nói hoặc hành động có tính chất lăng mạ, xúc phạm hay tấn công, đánh đập một cách dã man, bất chấp vi phạm đạo đức, pháp luật. Bạo hành trẻ em trong gia đình chính là tình trạng những người cha, người mẹ hoặc những người thân trong gia đình sử dụng những hành động xâm phạm đến thân thể hoặc tinh thần của các em. Đó có thể là hành vi đánh đập, bỏ rơi con cái. Hay đơn giản, đó là những lời chê bai, chửi bới, xúc phạm đến tâm hồn, tinh thần con trẻ.


Xã hội đã từng liên tiếp chứng kiến những vụ việc em bé sơ sinh bị bỏ rơi. Sự việc em bé bị bỏ rơi ở hố ga, ở trong khe tường… thực sự cho thấy sự vô tâm của những bậc làm cha mẹ. Khi mà thứ tình cảm thiêng liêng nhất - tình mẫu tử không thể vượt qua được sự ích kỷ của bản thân. Hậu quả để lại có thể là sự nguy hiểm đến tính mạng của những đứa trẻ.


Không chỉ trong gia đình, nạn bạo hành còn có thể diễn ra ở trong nhà trường diễn ra với muôn hình vạn trạng. Hình ảnh một giáo viên mầm non đã xách ngược đầu một bé gái nhấn vào thùng nước để dọa cho bé ăn. Hay như vụ việc một cô giáo nọ phạt học sinh bắt học sinh quỳ xuống để các bạn trong lớp tát liên tiếp vào mặt…


Tất cả những hành vi đó sẽ để lại những hậu quả không nhỏ đến trẻ em. Những cuộc bạo hành về tinh thần hay thể chất đều sẽ để lại những hậu quả không tốt cho trẻ. Những đứa trẻ thường xuyên bị bạo hành sẽ có các di chứng như nhiễu tâm lý, trầm cảm, sợ hãi, mất ngủ, thiếu tự tin, thất vọng và hay gây hấn. Từ đó dễ hình thành cho trẻ những tính cách không tốt như: ưa bạo lực, thích đánh nhau, lầm lì… Đặc biệt ở nhiều gia đình thế hệ con, đã lặp lại hành vi bạo lực gia đình mà khi nhỏ nó được chứng kiến. Theo số liệu điều tra của Uỷ ban dân số gia đình và trẻ em, có đến 80% em bỏ nhà hoặc phạm pháp đều là nạn nhân của nạn bạo hành. Những vết thương về thể xác có thể lành lặn nhưng về tinh thần sẽ rất khó quên đi.


Chính vì vậy, mỗi người cần lên án mạnh mẽ các hành vi bạo hành, mạnh dạn tố giác, không bao che. Nhà nước cần có chính sách pháp luật xử phạt nghiêm minh đối với người bạo hành trẻ em. Những chính sách bảo vệ trẻ cần được đẩy mạnh. Cơ sở, hệ thống giáo dục cần quan tâm tới đào tạo đội ngũ giáo viên chuẩn mực trong cách dạy dỗ, giao tiếp ứng xử đối với học sinh. Xóa bỏ những tiềm thức đã ăn sâu vào nếp sống từ xưa đến nay là khó khăn nhưng cần thay đổi để xã hội trở nên văn minh hơn.


Trẻ em là đống tượng quan tâm hàng đầu của một quốc gia. Chính vì vậy, mỗi người hãy chung tay để bảo vệ các em khỏi nạn bạo hành. Hãy để tuổi thơ của các em được phát triển một cách lành mạnh và toàn diện nhất.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Top 6 Bài văn nghị luận về bạo hành trẻ em hay nhất

  1. top 1 Bài văn số 1
  2. top 2 Bài văn số 2
  3. top 3 Bài văn số 3
  4. top 4 Bài văn số 4
  5. top 5 Bài văn số 5
  6. top 6 Bài văn số 6

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy