Bài văn tả bố đang làm vườn số 7

Mỗi ngày, dù rất bận rộn với công việc nhưng bố em vẫn luôn luôn dành thời gian để chăm sóc cho khu vườn nhỏ ở cạnh sân nhà em. Và em rất thích nhìn bố những lúc bố đứng ở giữa mảnh vườn ấy.


Mỗi lúc ra vườn, công việc đầu tiên của bố em đó chính là bắt sâu, tỉa cành. Tay bố khéo léo cầm một chiếc kéo, tỉa những chiếc lá cây bị sâu cuốn để cây có thể phát triển bình thường. Chiếc kéo trong tay bố thoăn thoắt cắt tỉa những chiếc lá vàng, những chiếc lá bị sâu. Những lúc đấy trông bố em như một người thợ làm vườn chuyên nghiệp. Rồi với bàn tay chắc nịch, rám nắng bố dùng chiếc cuốc để xới đất, tỉ mỉ nhặt hết những búi cỏ dại - loài cỏ gây hại cho sự phát triển của cây trồng.


Dưới bàn tay khỏe khoắn và khéo léo của bố, chả mấy chốc khu vườn đã trở nên sạch sẽ hơn bao giờ hết. Rồi cũng với bàn tay ấy, bố nhẹ nhàng nâng chiếc ô roa, tưới những giọt nước mát lành cho những cây trồng. Những chậu cây được tắm mình dưới làn nước mát thỏa thích như muốn cùng nhau nô đùa, ca hát. Thêm vào đó, bố em còn rất khéo léo khi uốn tỉa những cành cây thành những dáng hình rất độc đáo, mỗi cây mỗi dáng vẻ thật thú vị. Lúc làm xong những công việc ấy cũng là lúc bố em đã thấm mệt, những giọt mồ hôi khẽ lăn nhẹ trên gương mặt của bố. Bố dùng tay lau đi những giọt mồ hôi và nhìn khu vườn - thành quả của bản thân rồi mỉm cười hạnh phúc.


Chăm sóc khu vườn là niềm đam mê, sở thích của bố em từ rất lâu rồi. Mỗi lần bố làm vườn em rất thích ngắm hình dáng của bố lúc ấy, nó gợi lên trong em tình yêu thương bố và yêu thương những gì bình dị trong cuộc sống quanh mình.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy