Bài văn tả cây đu đủ số 11

Khu vườn nhỏ nhà em trồng được rất nhiều thứ cây ăn quả, cây nào cũng cho quả ngon và em rất thích. Nhưng em mê nhất là cái vị ngon của những quả đu đủ chín trên cây đu đủ trồng ngay giữa vườn.


Cây đu đủ được mẹ em trồng hai năm nay. Thân cây nó khá cao độ khoảng hai mét. Thân cây không to lắm chỉ to khoảng bằng bắp chân người lớn. Thân cây tròn, xung quanh có những dấu vết của những tàu lá đu đủ đã rụng. Đu đủ là loài cây không có cành mà chỉ có lá. Gần ngọn, những chiếc lá đu đủ đâm tua tủa ra như những cánh tay đang vùng vẫy trước gió trời. Lá đu đủ tương đối dài, nó gồm một cái cuống rỗng bên trong. Lá đu đủ to và có nhiều bản gần giống với lá sen nhưng nó cứng hơn và trên mặt lá có những đường gân cứng cáp. Đôi khi nhìn lá đu đủ như những cánh quạt được xếp so le quanh thân cây. Càng lên đến ngọn thì những chiếc lá ấy nhỏ lại.


Hoa đu đủ nở có màu trắng, hoa khá to và cánh hoa hơi dày, có nhị màu vàng, mọc thành từng chùm trông rất đẹp. Khi hoa rụng là những quả đu đủ non lần lượt mọc ra, chúng bé xíu, chen lấn nhau như những đàn lợn con đang được mẹ ấp ủ. Quả đu đủ khi còn non có màu xanh nhạt, thon thon như quả khế. Khi đu đủ lớn dần, nó rất to, mỗi quả phải nặng từ 500gam đến hơn 1 ki-lô-gam. Đu đủ chín, vỏ dần chuyển sang màu vàng tươi. Ngon nhất là đu đủ chín cây, vỏ của nó mỏng hơn. Gọt lớp vỏ bên ngoài ra ta thấy ruột bên trong có màu vàng cam, bên trong ruột có hạt màu đen, khi ăn ta phải gạt bỏ hạt đi. Cắt từng miếng đu đủ chín vàng ươm, thơm ngon ra thưởng thức ai mà không thích. Đu đủ chín mềm có vị ngọt sắc, nhiều nước ăn rất tuyệt vời. Trời nóng, ăn một cốc sinh tố đu đủ mát lạnh thì quả là điều tuyệt vời.


Ăn đu đủ ngon lại nhiều chất dinh dưỡng, ai ăn cũng phải mê mẩn trước cái vị ngon của nó. Em hứa sẽ chăm sóc cho cây đu đủ thật tốt để năm nào nó cũng ra nhiều quả để em được ăn đu đủ nhiều hơn.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy