Bài văn tả cây na trong vườn nhà em số 5

Ở ngay cổng nhà bà ngoại em có một cây na năm nào cũng sai quả. Em thích cây na thì quả na cũng là loại quả mà em đặc biệt yêu thích.


Cây na có thân nhỏ xíu có lẽ chỉ bằng cổ tay của người lớn thôi. Thân của cây na có màu nâu, có chỗ thì như phủ một lớp bạc lên trên vậy. Cây na này mọc chỉ cao quá đầu người lớn một chút. Mặc dù thân cây không to nhưng nó lại có rất nhiều cành. Cành của cây na nhỏ, có những cành chỉ to như ngón tay cái nhưng chúng đâm ra các phía và có vẻ như rất chắc chắn. Trên thân đây có nhiều đốt, có lẽ là do những cành cây khô gãy để lại. Từ cành cây mọc ra rất nhiều lá. Lá na to và có màu xanh nhìn rất đẹp mắt.


Trên lá na chúng ta có thể nhìn thấy rõ những đường gân lá. Những cái lá thon dài mọc túm tụm lại với nhau thành từng cành. Em thích nhất cây na vào mỗi mùa quả chín. Quả na trưởng thành to bằng nắm tay người lớn. Lúc còn xanh cầm quả na thấy rất cứng. Vỏ ngoài của chúng có nhiều mắt. Khi mắt mở thì cũng là lúc quả na chín, cầm trên tay thấy mềm. Những quả na nằm trên cây nhìn đẹp xinh như những quả cầu đang được treo lơ lửng. Bà ngoại bao giờ cũng phần em những quả na chín cây đầu tiên.


Thi thoảng, em vẫn sang nhà bà tưới nước cho cây na và tranh thủ ngắm nhìn nó.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy