Bài văn tả con lợn số 15

Ủn ỉn… Ủn ỉn... Tiếng chú lợn nhỏ kêu vang khắp cả gian nhà sau. Chắc hẳn chú lợn đang đòi ăn đây mà. Đó chính là con lợn nhà em nuôi, một con vật vốn rất quen thuộc với mọi người cũng là con vật em thấy rất đáng yêu.


Chú lợn nhà em được bố em mua từ ba tháng trước. Mới đầu nuôi, chú còn nhỏ xíu mà giờ đây đã lớn, nặng khoảng gần 100 kí. Chú khoác trên mình bộ lông trắng, ngăn ngắn và hơi cứng với những khoang màu đen láy. Cái đàu nhỏ tròn tròn, lắc lư trông rất đáng yêu. Tai chú như một cái quạt nhỏ xíu, hơi nhọn ở phía trên, thi thoảng lại rung rung như đang lắng nghe điều gì. Đôi mắt nho nhỏ, đen láy, tròn xoe như hòn bi ve. Cái mũi nhỏ màu hồng nhạt mmoix lần khụt khịt phát ra tiếng kêu vô cùng đáng yêu. Hàm răng sắc bén có thể nhai được những đồ ăn cứng. Thân hình chú đầy đặn, cái bụng tròn tròn như bà bầu. Bốn chân ngăn ngắn nhưng lại rất khỏe khoắn với hai móng cứng rắn. Cái đuôi tun tủn, hơi nhẵn, ở cuối lại có một nhúm lông màu đen nhỏ, lúc nào cũng phe phẩy để đuổi ruồi muỗi và các côn trùng khác.


Chú lợn nhà em rất dễ nuôi, không hề kén ăn như nhiều động vật khác. Thức ăn chủ yếu của nó là cám pha hoặc nấu, rau muống, bèo,... Một ngày chú chỉ ăn hai bữa vào buổi sáng và xế chiều. Mỗi lần trước bữa ăn, chú lợn tham ăn lại kêu ầm ĩ. Đến khi được ăn, chú dùng mũi ngửi khụt khịt vài cái rồi ăn hùm hụp như đói lắm. Chắc vì ăn quá nhanh nên mỗi lần ăn xong, ở miệng chú luôn dính lại một ít thức ăn nhưng lại được chú liếm sạch. Mặc dù đã ăn sạch sẽ nhưng dường như vẫn chưa đủ cho cái bụng tham ăn của chú, đôi mắt to tròn ươn ướt chớp chớp, cái mũi nhỏ lại khịt khịt muốn ăn nữa. Sau khi ăn no, chú lợn lại lười biếng nằm ườn ra chuồng để nghỉ ngơi, đánh một giấc dài đợi đến bữa ăn tiếp. Một ngày nhàn nhã của chú heo lười diễn ra như thế.


Nét đáng yêu, ngộ nghĩnh xen thêm chút lười biếng của chú heo luôn mang lại cho em cảm giác thích thú, yêu mến. Chú heo như một người bạn dễ thương mà em có thể chia sẻ nỗi buồn và xua tan đi những mệt mỏi, chán nản của cuộc sống.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy