Bài văn tả giàn bầu, giàn bí số 8

Bạn đã bao giờ được nhìn thấy và chính tay mình làm nên một giàn bầu, giàn bí chưa? Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn về giàn bí của nhà mình do chính tay mình và bố làm nhé.


Nhà mình rất thích ăn bầu nên đã trồng và làm giàn bầu, tuy nhiên đã làm giàn thì trồng bầu hay bí đều được. Giàn bầu cao khoảng 2 mét, rộng bằng 2 chiếc chiếu khi trải ra, được dựng lên ở góc sân bên cạnh vườn. Khóm cây bầu được trồng ngoài vườn rồi cho leo lên giàn dựng ở trong sân để tạo bóng mát cho sân, che nắng, làm mát không gian trước cửa nhà. Giàn bầu tươi tốt lan rất nhanh, bao phủ hết giàn lại rơi xuống dưới, chúng không ngừng tìm đường để leo.


Lá bầu to, xanh mát che kín giàn nên bố mình đặt cả một bộ bàn ghế đá dưới tán giàn bầu để ngồi uống nước, nghỉ mát. Bầu không rụng lá, cũng chẳng có sâu nên chẳng lo lắng gì, chỉ cần chờ những quả bầu chui xuống, lớn lên là thu hoạch. Những quả bầu nhà mình thường rất dài, quả dài nhất phải gần 1 mét, quả ngắn nhất cũng 30-40cm, quả bầu thẳng tắp, thuôn dài, đầu cuống nhỏ, cuối quả phình to ra. Bầu có thể làm nhiều món ngon nhưng mình thích nhất là món bầu nấu với tôm, vừa ngọt thanh lại vừa bổ dưỡng.


Mình rất yêu quý giàn bầu và cũng thích được cùng bố làm giàn, sau này em sẽ làm thêm nhiều giàn để trồng nhiều loại cây khác như bí, su su hay chanh leo.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy