Bài văn tham khảo số 5

Trong cuộc sống của chúng ta có biết bao nhiêu cây cối cũng như cảnh vật. Các loại cây ăn quả như cũng cứ vẫn hiện hữu và có vai trò rất quan trọng trọng cuộc sống của con người chúng ta. Và trong rất nhiều cây ăn quả đó thì em thích nhất là cây roi.


Cây roi này nhà em cũng rất cao, nó cao khoảng sáu đến bảy mét và như um tùm để có thể che bóng mát cho mọi người. Em nhận thấy được gốc của cây roi này dường như cũng rất to nữa, gốc cây có màu nâu đen và nó cũng thật là to tròn, chắc chắc nữa. Em sờ vào vỏ cây thì em cũng thấy được thân cây như cũng rất xù xì vì cũng đã được bố em trồng lâu năm lắm rồi. Từ chính cành cây roi to như vậy thì cũng đã mọc ra rất nhiều nhánh khác nhau. Trên mỗi nhánh lại có rất nhiều cành nhỏ nữa, thế rồi những chiếc lá to xanh cứ mọc tua tủa khắp cành cây. Chiếc lá của cây roi như có hình dạng bầu dục. Những chiếc lá non không có màu xanh non như bao nhiêu loại cây khác mà nó lại như có màu nâu trông cũng thật óng ánh dưới ánh nắng mặt trời nữa.


Mùa cây roi ra hoa thật thích biết bao, khi hè đến cây roi đã nở những bông hoa trắng xóa có mùi thơm thoang thoảng như dụ được lũ ong bướm kéo nhau về. Chẳng bao lâu từ trong các chùm hoa mới nở kia đã thấp thoáng những quả roi hồng hồng thật đẹp biết bao nhiêu. Em rất thích ngồi nhìn ngắm những chùm roi như đỏ rực đó. Có những chùm 3 quả, lại có những chùm hơn 10 quả thật là sai biết bao nhiêu. Ăn roi rất ngon và mát nữa, nên cả nhà em ai ai cũng yêu thsich cây roi này.

Cây roi là một cây ăn quả được cả nhà em yêu thích. Cho nên em và bố cũng hay ra vườn để có thể tưới nước, bắt sâu cho cây nhanh lớn. Hàng năm cây lại cho gia đình em những trái roi thơm ngon.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy