Bài văn thuyết minh về hoa cúc - mẫu số 7

Ai đó đã từng yêu thích những bông hoa sen bởi vẻ đẹp “Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng” của nó, có người lại yêu hoa hồng vì hoa hồng tượng trưng cho tình yêu của con người… Còn tôi, tôi lại yêu hoa cúc ngày Tết.


Tết đến xuân về, nhà nhà ai cũng sắm sửa để chuẩn bị đón một năm mới. Ngày cuối năm, em cùng mẹ ra chợ chọn hoa để cắm lên bàn thờ. Ngày Tết, chợ hoa rất đông người đến. Những bông hoa tươi được người bán hàng xếp thành hàng dài. Mẹ em chọn những bông hoa cúc vàng để cắm.


Mẹ em chọn những bông hoa chưa nở rộ hết vì như thế thì đến ngày đầu năm mới, chúng mới nở rộ. Khi đó, cánh hoa chưa xoè hết mà vẫn còn chụm vào nhau, tất cả như để che một cái gì đó bên trong. Mẹ em lấy nước sạch đổ vào bình hoa và cắt tỉa thật gọn gàng những bông hoa đó.

Những chiếc lá xanh ở thân như tô điểm thêm vẻ đẹp của bông hoa cúc. Mẹ em chọn những bông hoa cúc màu vàng, chúng vàng như nắng mùa xuân vậy. Rồi đến ngày đầu năm mới, những bông hoa cúc kia mới nở rộ. Cánh hoa cúc rất mỏng, lớp này bọc lấy lớp kia.


Nhưng hoa cúc cũng rất nhanh tàn. Khi đã nở rộ rồi, chỉ một ngày sau đó, những cánh hoa bắt đầu rơi rụng theo quy luật của thời gian cũng là quy luật của cuộc đời. Hoa cúc đã làm đẹp, làm duyên cho ngôi nhà của em mỗi khi Tết đến, xuân về. Hoa cúc đặt trên bàn thờ tạo nên một sự hài hoà và cân đối. Hoa cúc đã đem lại những cảm hứng sáng tạo cho biết bao văn nhân, nghệ sĩ. Hoa cúc cùng với tùng, trúc, mai đã trở thành bộ tranh tứ quý được rất nhiều gia đình sành nghệ thuật treo trong nhà.


Mỗi loài hoa đều có ý nghĩa tượng trưng riêng của nó. Em rất yêu cái mùa vàng của hoa cúc mỗi khi Tết đến, xuân sang. Hoa cúc còn là biểu tượng cho khí chất của người quân tử cùng với cây tùng, cây trúc, cây mai. Hoa cúc không chỉ có trong những ngày Tết mà còn có vào mùa thu.


Hoc cúc cũng là biểu tượng của mùa thu, mùa của Tết Trung thu, của hương cốm mới. Ai đó đã từng say mê hoa cúc cũng bởi những lý do này chăng? Yêu hoa cúc, tôi càng yêu thiên nhiên, yêu đất trời. Tạo hoá thật kì diệu khi đã ban tặng cho con người một loài hoa đẹp đến như vậy…

Bài văn thuyết minh về hoa cúc - mẫu số 7
Bài văn thuyết minh về hoa cúc - mẫu số 7
Bài văn thuyết minh về hoa cúc - mẫu số 7
Bài văn thuyết minh về hoa cúc - mẫu số 7

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy