Bài văn thuyết minh về vai trò của cây cối số 13

Ngày nay, ô nhiễm môi trường không chỉ là mối nguy hại của một xã hội mà nó trở thành vấn nạn của toàn cầu. Từ lâu, các chuyên gia, nhà nghiên cứu đã không ngừng tìm cách giảm ô nhiễm môi trường. Trồng cây gây rừng là một cách thực sự hữu ích. Chúng ta không thể phủ định vai trò của cây xanh trong việc làm giảm ô nhiễm môi trường.


Cây xanh có vai trò vô cùng to lớn trong cuộc sống của chúng ta. Từ xa xưa đến nay, cuộc sống của loài người luôn gắn bó và không thể tách rời khỏi thiên nhiên, con người dựa vào thiên nhiên để sống. Cây xanh và môi trường tác động qua lại lẫn nhau, bổ sung và hỗ trợ nhau trong sự phát triển hài hòa của xã hội.


Cây xanh đóng vai trò vô cùng to lớn trong việc bảo vệ môi trường. Chúng ta đều biết hiện nay ô nhiễm môi trường đang là vấn đề hết sức đáng lo ngại ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Hiện tượng trái đất nóng lên, ô nhiễm tiếng ồn, ánh sáng, khói bụi từ các nhà máy, xí nghiệp, giao thông,... tất cả gây nhiều ảnh hưởng xấu tới đời sống và nguy hiểm trực tiếp đến sức khỏe người dân. Cây xanh được coi là lá phổi xanh của xã hội.


Trồng nhiều cây xanh giúp cung cấp một lượng lớn oxy cho chúng ta thở. Trung bình cứ một cây xanh quang hợp có thể cung cấp đủ lượng oxy cho bốn người. Đồng thời chúng cũng hấp thụ C02, amoniac, S02, Nox, bụi bẩn,... từ đó làm trong lành hơn bầu khí quyển xung quanh.


Chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng cây xanh giúp làm mát đường phố. Trồng nhiều cây xanh ở các khu dân cư đông đúc sẽ không chỉ giúp cho không khí ở đó trong lành hơn, mà cây xanh tạo bóng mát ngăn chặn ánh nắng mặt trời, các tia cực tím, hạn chế tác hại của các bức xạ mặt trời lên con người.


Cây hấp thụ các khí độc thải ra từ khói xe cộ, quán ăn, bụi bẩn nhà máy, rác thải, và nhiệt từ chính con người tỏa ra, từ đó giúp giảm bớt nhiệt. Ngày nay, ở các đường phố lớn nhỏ, con người tích cực trồng cây hai ven đường như một cách giảm nhiệt mùa hè.


Không chỉ có vậy, cây xanh còn giúp bảo tồn năng lượng. Theo một số nghiên cứu, nếu bạn trồng khoảng ba cây quanh một ngôi nhà, bạn sẽ giảm bớt được 50% nhu cầu sử dụng điều hòa. Một cây có thể làm giảm nhiệt, dịu mát cho mười phòng. Bằng cách giảm bớt nhu cầu sử dụng năng lượng, chúng ta không chỉ tiết kiệm được tiền điện mà còn giúp giảm bớt lượng C02 thải ra từ các nhà máy sản xuất điện.


Trồng nhiều cây xanh xung quanh ngôi nhà sẽ giúp bạn điều hòa được không khí ngôi nhà mình, giúp giảm nhiệt và không khí mát mẻ, trong lành hơn, giúp bạn có được một giấc ngủ thật ngon. Theo nguyên lý sống của cây thì ban ngày nó nhả ra khí oxi mà hấp thụ khí CO2 vì thế cho nên những chất độc hại trong không khí hầu như là được hút sạch trả lại cho con người một bầu không khí trong lành khỏe mạnh.


Một lợi ích không thể không thể kể tới chính là cây xanh bảo vệ mạch nước ngầm. Theo những chứng minh khoa học thì cây xanh với những chiếc lá của mình sẽ ngăn chặn cho mưa rơi xuống đất nhanh chóng không những làm xói mòn đất mà còn trôi tuột đi không giữ lại được nguồn nước ngầm.


Chính vì thế mà những tán lá kia làm giảm đi điều đó, những hạt nước sau khi rơi xuống bị là cản lại chảy từ lá xuống cành sau đó thấm dần vào đất. Vậy nên mạch nước nguồn của chúng ta được đảm bảo. Không những thế chảy qua lá và thấm vào đất những chất độc hại đã bị lưu trên mặt đất nguồn nước ngầm trở nên sạch sẽ hơn.


Cây xanh có vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ môi trường. Mỗi chúng ta cần chung tay bảo vệ cây xanh, tích cực trồng cây gây rừng để môi trường sống luôn xanh, sạch, đẹp.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy