Bài viết tham khảo số 5

Thân làm gà chọi, niềm vui của tôi đơn giản là được ăn no và được chủ của mình yêu quý. Muốn vậy thì tôi phải là một chú gà chọi dũng mãnh. Thế nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng diễn ra theo ý muốn của mình. Tôi nghĩ mình đã từng là người bạn thân thiết không thể tách rời của cậu chủ. Ấy vậy mà cũng có lúc tôi bị cậu chủ bỏ rơi không chút xót thương.


Từ khi còn nhỏ tôi vẫn luôn được sống trong tình yêu thương của cậu chủ. Cậu làm cho tôi một ngôi nhà nhỏ rất chắc chắn, hàng ngày cho tôi ăn no còn trò chuyện với tôi nữa. Cậu chủ bảo tôi phải ăn nhiều cho mau lớn và trở thành một chú gà chọi vô địch. Cái mong muốn của cậu chủ cũng chính là ước mong của tôi. Tôi muốn nhanh nhanh để được so tài với những chú gà chọi khác, muốn đền đáp cậu chủ vì chăm sóc cho tôi tận tình.


Mỗi ngày trôi qua, cậu chủ dạy cho tôi rất nhiều kĩ năng. Nào là tập chạy, tập đạp rồi tập mổ, đạp cánh. Chẳng mấy chốc tôi đã trở thành một chú gà chọi dũng mãnh. Thân hình tôi vạm vỡ chứ không nhỏ con như lúc nhỏ. Cổ tôi dài với bộ da đỏ au cộng thêm bắp chân cuồn cuộn khiến tôi trông càng mạnh mẽ hơn. Bất cứ đối thủ nào nhìn thấy tôi cũng phải nể sợ vài phần. Cậu chủ nhìn vẻ ngoài của tôi chắc hẳn cũng hài lòng lắm nên mới hay thưởng cho tôi những con giun béo ngậy.


Nhiệm vụ của một chú gà chọi vẫn luôn là lên võ đài chiến đấu. Cuối cùng thì cái ngày mà tôi mong đợi cũng đã đến. Cậu chủ cho tôi ăn no rồi dẫn tôi đến một nơi có rất đông người. Họ có vẻ rất vui, rất hào hứng chờ đợi được nhìn chúng tôi chiến đấu. Tôi nghển cao cái cổ dài của mình mà nhìn ngó xung quanh. Tôi thấy những chú gà chọi có thể sẽ là đối thủ của mình và tự tin rằng mình sẽ chiến thắng. Trận thứ nhất rồi trận thứ hai tôi liên tiếp giành chiến thắng đúng như mong đợi của cậu chủ. Tôi thấy nhiều người ngỏ ý muốn mua lại tôi nhưng cậu chủ đều từ chối. Chính điều đó đã khiến tôi càng muốn nỗ lực hơn để tỏ lòng biết ơn cậu.


Tôi đã vượt qua hầu hết các đối thủ của mình để rồi cùng cậu chủ bước vào trận đấu cuối cùng. Cậu chủ tin vào tôi, tôi cũng rất tin tưởng vào bản thân mình. Khi gặp đối thủ là một anh gà chọi lớn tuổi hơn, giàu kinh nghiệm hơn tôi cũng vẫn tự tin. Tôi lao vào chiến đấu còn đối thủ chỉ tìm cách né đòn. Đến khi tôi thấm mệt, anh ta mới bắt đầu tấn công. Sự chủ quan khinh địch và thiếu kinh nghiệm đã khiến tôi thua cuộc. Ánh mắt cậu chủ tỏ rõ sự thất vọng khiến tôi càng đau lòng hơn. Tôi tự nhủ mình phải nỗ lực hơn cho những trận sau nhưng không được, mỗi liên tiếp nhận những trận thua. Tôi bị đánh đến bầm dập cả người. Cậu chủ thì không còn tin tưởng vào tôi nữa nên đã dần lãng quên tôi. Tôi không còn là người bạn đồng hành cùng cậu chủ trong các cuộc chiến nữa.


Cậu chủ mang về một con gà chọi mới. Nhìn nó, tôi liên tưởng đến hình ảnh của mình lúc trước. Ngày ngày cậu chủ dạy nó các kỹ năng như đã dạy cho tôi, trò chuyện với nó như đã trò chuyện với tôi. Còn tôi, cậu chủ chẳng đoái hoài gì đến. Mỗi ngày tôi chỉ được ăn vài hạt thóc, uống vài giọt nước. Tôi đã chẳng còn giá trị gì nữa rồi. Tôi nằm trong ngôi nhà của mình mà cảm thấy cô đơn vô cùng.


Nhưng rồi bỗng một ngày cậu chủ tiến đến chuồng của tôi và hỏi:


– Chú em này, mày đã khỏe lại chưa? Tao xin lỗi vì bấy lâu nay bỏ quên mày. Hôm nay đến lúc mày được thể hiện rồi.


Thế rồi cậu chủ ôm tôi vào lòng và dẫn tôi đến chỗ mọi khi. Lần này tôi đã không để cậu chủ thất vọng. Tôi giành chiến thắng chung cuộc và mang về cho cậu chủ một khoản tiền thưởng lớn. Sau cuộc chiến ấy, tôi và cậu chủ lại trở nên thân thiết.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Top 10 Bài viết truyện ngắn theo ngôi thứ nhất kể về số phận và nỗi niềm của con gà chọi bị bỏ rơi (Ngữ văn 10) hay nhất

  1. top 1 Bài viết tham khảo số 1
  2. top 2 Bài viết tham khảo số 2
  3. top 3 Bài viết tham khảo số 3
  4. top 4 Bài viết tham khảo số 4
  5. top 5 Bài viết tham khảo số 5
  6. top 6 Bài viết tham khảo số 6
  7. top 7 Bài viết tham khảo số 7
  8. top 8 Bài viết tham khảo số 8
  9. top 9 Bài viết tham khảo số 9
  10. top 10 Bài viết tham khảo số 10

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy