Bám theo sau chờ cơ hội bắt cóc trẻ em

Các bậc phụ huynh khi ra ngoài cùng con nên đề cao cảnh giác một cách thận trọng, ngay cả khi bố mẹ đi bên cạnh con cũng chưa chắc chắn là đã an toàn. Vào tháng 8 năm 2016, camera an ninh ở Trung Quốc đã ghi lại được cảnh một bé trai bị bắt cóc ngay khi em vẫn đang ngồi sau yên xe mẹ. Tên bắt cóc đã ra tay rất nhanh gọn, đến khi mẹ bé trai quay người lại phát hiện con mất tích thì bé đã bị bế đi rất xa.


Tại Việt Nam, tháng 6/2017, tại đoạn đường Nguyễn Trãi, giáp ranh Hà Đông (Hà Tây) - Thanh Xuân (Hà Nội), chị M.T.N., công tác tại một công ty viễn thông đã bị chấn thương nhẹ khi đèo con và va chạm với hai kẻ lạ mặt. Hai kẻ này đã nhân cơ hội chị N không để ý liền bắt đứa trẻ đi. Nhưng may mắn, khi dựng lại được xe, chị N. đã phóng xe và đuổi theo gã đã bế con mình đi.


Không chỉ có câu chuyện trên, có một tài khoản mạng tên ivy150*** đã từng chia sẻ trên mạng weibo một sự việc bắt cóc mà mình tận mắt chứng kiến khiến cô vô cùng hoảng sợ: tại ga tàu, một đôi vợ chồng trẻ đang bế con vội vã lên tàu thì bất ngờ có kẻ lạ mặt đi từ hướng ngược lại giật đứa bé trên tay mẹ rồi lẩn vào đám đông trốn mất. Việc xảy ra trong chớp mắt khiến bố mẹ em bé chưa kịp định thần lại thì tên trộm đã cao chạy xa bay. Và vì ga tàu, bến xe là nơi đông người, tình thế hỗn độn nên việc tìm ra kẻ bắt cóc con mình là việc vô cùng khó khăn.


Trong tình huống này, mỗi khi đưa con ra ngoài chơi, phụ huynh cũng phải cảnh giác cao độ. Tốt nhất là chúng ta không nên đèo con mà không có thêm người lớn ngồi cùng. Hoặc nếu có đưa con ra đường, xe phải đầy đủ gương để tiện quan sát các xe đi sau mình phòng trường hợp có kẻ bám đuôi. Nếu đèo con một mình, cha mẹ cần đeo đai bảo hiểm cho bé (buộc bé vào người lớn) là tốt nhất. Tuyệt đối không cho trẻ ngồi chênh vênh ở trước hoặc ở sau vì có thể phải đối mặt với nguy hiểm.

Bố mẹ hãy cảnh giác vì kẻ xấu luôn tìm cách bám theo để bắt cóc
Bố mẹ hãy cảnh giác vì kẻ xấu luôn tìm cách bám theo để bắt cóc
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy