Bản chất của lòng tham

“You want to bring back someone that you’ve lost. You might want money. Maybe you want women. Or, you might want to protect the world. These are all common things people want. Things that their hearts desire. Greed may not be good, but it’s not so bad, either. You humans think greed is just for money and power! But everyone wants something they don’t have.”

Lược dịch: Ngươi muốn đưa một người đã khuất quay trở về. Ngươi muốn có tiền. Có khi ngươi muốn phụ nữ. À, chắc hẳn ngươi muốn bảo vệ thế giới. Đó đều là những thứ cơ bản mà con người ham muốn. Những điều trái tim họ ham muốn. Tham lam không hẳn là tốt, mà cũng không hẳn là xấu. Con người tưởng rằng lòng tham là chỉ nhắc đến tiền bạc và quyền lực! Nhưng tất cả mọi người đều ham muốn những thứ mình không có.

Ý nghĩa: Tham lam không hẳn là tốt, nhưng cũng không hơn là xấu, vì đó là một đặc tính con người sở hữu từ khi mới xuất hiện trên cõi đời này. Lòng tham cần phải hiểu ở một mức phổ quát hơn, rộng hơn tiền bạc, quyền lực và danh vọng – lòng tham nhằm chỉ tất cả những mong muốn của con người mà thứ họ không có.
Bản chất của lòng tham
Bản chất của lòng tham

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy