Bánh cáy

Nếu nói về đặc sản Thái Bình thì món đầu tiên phải nói tới là bánh cáy. Bánh cáy là loại bánh chỉ có duy nhất ở Thái Bình và là đặc sản của làng Nguyễn xã Nguyên Xá huyện Đông Hưng tỉnh Thái Bình. Đây là món băn truyền thống đã tồn tại hàng trăm năm đây, trải qua các triều đại phong kiến bánh cáy Thái Bình trở thành món ăn tiến vua tuy đạm bạc nhưng rất thơm ngon.


Tên gọi của bánh bắt nguồn từ hạt nếp cái hoa vàng đem ngâm, trộn gấc đỏ đồ xôi, rồi ép dẻo, xắt hạt lựu lại đem phơi khô (có màu vàng giống trứng con cáy nên bánh có tên gọi là bánh cáy). Vùng Thái Bình có nhiều nơi làm bánh cáy nhưng nổi tiếng hơn cả vẫn là loại bánh có xuất xứ từ làng Nguyễn, thuộc xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng. Món bánh quê tuy giản dị nhưng đòi hỏi quy trình chế biến tỉ mỉ, công phu.


Trong những ngày lễ tết, trên ban thờ của bất kỳ nhà dân nào Thái Bình đều có những hộp bánh cáy được xếp vuông vắn, gọn gàng. Bánh Cáy làng Nguyễn là kết tinh của hương đất, hương đồng và tấm lòng thảo thơm của người dân quê lúa. Bánh cáy Thái Bình là món ăn truyền thống đã tồn tại hàng trăm năm qua, dù có những thay đổi nhưng hương vị thơm ngon của bánh vẫn luôn giữ được đúng như tổ nghề truyền lại. Dù là khách trong hay ngoài nước, khi đã rời khỏi vùng quê lúa Thái Bình thì sẽ không thể quên mang những hộp bánh cáy về làm quà cho gia đình, người thân của mình.

Bánh Cáy làng Nguyễn
Bánh Cáy làng Nguyễn
Bánh cáy
Bánh cáy

Top 10 Món ngon không thể bỏ qua ở Thái Bình

  1. top 1 Bánh cáy
  2. top 2 Ổi Bo
  3. top 3 Nộm Sứa
  4. top 4 Canh cá Quỳnh Côi
  5. top 5 Bún Bung
  6. top 6 Nem chạo Vị Thủy
  7. top 7 Bánh gai Đại Đồng
  8. top 8 Gỏi Nhệch
  9. top 9 Thịt mèo
  10. top 10 Kẹo lạc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy