Bánh đập - Hội An

Bánh đập hay bánh tráng đập là một trong những món quà vặt dễ ăn, dễ tìm, giá rẻ ở các tỉnh miền Trung… Bánh đập là chiếc bánh tráng mỏng, nóng hổi được trải đều lên chiếc bánh tráng gạo nướng tạo nên món ăn vừa mềm, mịn, dai nhẹ và thơm lừng, giòn vui tai. Bánh sẽ ngon nếu chấm cùng mắm nêm có vị chua thanh của thơm bằng nhuyễn, vị cay xé lưỡi của tỏi, ớt.


Bánh đập gồm 3 lớp: Hai lớp bánh tráng khô nướng giòn ốp bên ngoài, ở giữa là lớp bánh tráng mềm. Tất cả đều được làm từ gạo trắng vo thật sạch, ngâm nước khoảng 2 - 3 tiếng cho mềm rồi đem xay thành bột thật nhuyễn mịn. Bột đem về được pha nước cho vừa. Bếp lửa để tráng bánh được nhóm bằng củi dương liễu to bản giúp than lâu tàn, ít hao củi.

Sau đó, người tráng bánh cho nước lã vào nồi to, đun sôi. Trên miệng nồi đã đặt khung tre tròn căng vải sao cho thật phẳng. Tiếp đó người làm bánh tráng một lớp bột mỏng trên khung vải rồi đậy nắp lại cho kín. Khoảng 1 phút sau, hơi nước sôi trong nồi bốc lên sẽ làm chín bánh. Lúc này người đầu bếp mới dùng que tre đã vuốt mỏng dài khoảng 40cm để lấy bánh ra khỏi khung vải. Vậy là chiếc bánh tráng mềm đã ra lò.

Bánh đập
Bánh đập
Bánh đập Hội An
Bánh đập Hội An

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy