Bánh Hallaca

Bánh Hallacas là món ăn truyền thống từ lâu đời của người Venezuela và là món ăn phổ biến được sử dụng trong dịp Giáng sinh. Món bánh này cũng được coi là một biểu tượng tiêu biểu trong ẩm thực của Venezuela. Bánh Hallacas được chế biến từ những nguyên liệu có nguồn gốc từ châu Âu như nho khô, quả hạch và ô liu kết hợp cùng với một số loại nguyên liệu của bản địa và sử dụng lá cây hun khói để gói bánh. Bánh Hallacas được phát âm là "ah-ya-ka".


Mặc dù bánh Hallacas có rất nhiều nguồn gốc khác nhau nhưng nhiều người vẫn tin rằng những chiếc bánh Hallacas được ăn vào dịp Giáng sinh tại Venezuela được tạo ra bởi những người nô lệ từ thời kỳ thuộc địa. Trong những tháng này nô dịch đó, những người nô lệ thường được chủ nhà cho thức ăn thừa trong lễ Giáng sinh, họ sử dụng bột ngô để trộn cùng, sau đó đem gói lại bằng lá chuối và luộc chín. Ban đầu, bánh Hallacas được làm bằng thịt lợn, thịt gia cầm hoặc thịt bò do có sự ảnh hưởng của nền văn hóa từ Ấn Độ và châu Phi. Món bánh Hallacas sẽ ngon hơn khi để nguội hẳn và được cất trong tủ lạnh ít nhất một ngày.


Để có thể làm ra những chiếc bánh Hallacas sử dụng trong dịp Giáng sinh, người Venezuela thường phải mất đến hàng giờ đồng hồ, trong đó, họ phải huy động cả gia đình tham gia chuẩn bị. Tuy nhiên, đây chính là cơ hội để tất cả mọi thành viên trong gia đình có thời gian ngồi cùng nhau hơn, có thời gian chia sẻ và lưu giữ những khoảnh khắc ấm áp.

Bánh Hallaca
Bánh Hallaca
Món bánh truyền thống của Venezuela
Món bánh truyền thống của Venezuela

Top 15 Món ăn truyền thống ngon nhất bạn phải thử mùa Giáng sinh (Noel)

  1. top 1 Gà Tây
  2. top 2 Bánh khúc cây
  3. top 3 Kẹo que bạc hà
  4. top 4 Bánh gừng
  5. top 5 Bánh pudding
  6. top 6 Đùi lợn muối
  7. top 7 Bánh nhân thịt
  8. top 8 Bánh pate
  9. top 9 Kẹo bi
  10. top 10 Súp
  11. top 11 Bánh Hallaca
  12. top 12 Lutefisk
  13. top 13 Bánh Puto Bumbong
  14. top 14 Bánh Latkes
  15. top 15 Hàu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy