Báo chí – truyền thông

Nếu bạn nghĩ rằng, chỉ những sinh viên học báo chí – truyền thông mới có thể làm việc tại lĩnh vực này … thì nên thay dổi ngay nhé. Sinh viên ngoại ngữ sẽ có khá nhiều lợi thế lợi thế hơn so với một số bạn học đúng chuyên ngành.


Với sự phát triển của xã hội và nhu cầu thông tin, truyền thông của công chúng, hầu hết các tòa soạn báo chí, công ty truyền thông, … đều có nhu cầu tuyển dụng các phóng viên – biên tập viên có trình độ ngoại ngữ.


Ở các tòa soạn, cơ quan thông tấn báo chí, những người có khả năng ngoại ngữ tốt thường làm công việc lấy tin, dịch tin, biên tập nội dung tin tức từ các tờ báo uy tín trên thế giới. Nhiều phóng viên biên, biên tập viên có vốn ngoại ngữ tốt còn được tham gia vào cái hoạt động đối ngoại của các tòa soạn, cơ quan báo chí; thậm chí là các hoạt động ngoại giao thường niên của chính phủ, các bộ, ban, ngành ở lĩnh vực chuyên trách. Có thể điểm qua một số gương mặt biên tập viên – phóng viên tiêu biểu tốt nghiệp tại các trường đào tạo ngoại ngữ như: BTV Khắc Cường (tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh – Đại học Hà Nội); BTV Quốc Anh (tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Trung – Đại học Hà Nội); BTV Phương Huyền – Phóng viên thường thú đài truyền hình VN tại London, …


Ở lĩnh vực truyền thông, nhu cầu tuyển dụng sinh viên có trình độ ngoại ngữ càng nhiều. Truyền thông trong xu thế hiện đại tạo ra số lượng công việc phong phú như chuyên viên quảng cáo, quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện, nghiên cứu, phát triển sản phẩm, khách hàng,… Với một thị trường mở, thu hút đầu tư lớn từ nước ngoài như Việt Nam thì việc thành tạo một ngoại ngữ sẽ là yếu tố quyết định vị trí và mức lương của bạn ở lĩnh vực bạn theo đuổi. Bạn sẽ dễ dàng làm việc, thương lượng, thuyết phục đối tác nước ngoài nếu thành thạo 2 ngoại ngữ trở lên.

Phóng viên thường trú tại nước ngoài
Phóng viên thường trú tại nước ngoài
Ở các tòa soạn, cơ quan thông tấn báo chí, những người có khả năng ngoại ngữ tốt thường làm công việc lấy tin, dịch tin, biên tập nội dung tin tức từ các tờ báo uy tín trên thế giới.
Ở các tòa soạn, cơ quan thông tấn báo chí, những người có khả năng ngoại ngữ tốt thường làm công việc lấy tin, dịch tin, biên tập nội dung tin tức từ các tờ báo uy tín trên thế giới.
Bạch Thiển Thượng Thần 2023-07-01 18:02:42
Ngoại ngữ hiện nay rất hữu dụng, nó k chỉ giúp mình giao tiếp mà còn là công cụ kiếm tiền về cho bản thân, cải thiện bản thân và mở ra nhiều cơ hội cho mình trong tương lai     

Top 5 Công việc tốt dành cho bạn nếu giỏi ngoại ngữ

  1. top 1 Báo chí – truyền thông
  2. top 2 Biên – phiên dịch
  3. top 3 Giảng viên, giáo viên ngoại ngữ
  4. top 4 Hướng dẫn viên du lịch
  5. top 5 Tiếp viên hàng không

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy