Bảo quản sách ở những nơi khô ráo

Độ ẩm, nước là kẻ thù lớn nhất của sách. Những trang sách dễ bị ẩm, mục nát, ... khi độ ẩm quá cao. Chúng ta thường để sách vào những giá, kệ cao, tại những nơi khô thoáng để bảo quản.


Tuy nhiên đối với những loại sách quý, chất liệu giấy mỏng, không tốt, chúng ta có thể để chúng trong những chiếc tủ chống ẩm cho máy ảnh với độ ẩm có thể điều chỉnh thích hợp. Nhờ đó mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm về sách ngay cả những ngày mưa nồm. Việc sử dụng tủ chống ẩm để chứa sách quý, cũng như các tài liệu quan trọng như bằng cấp, sổ đỏ, sổ hồng, ... ngày càng phổ biến.


Nếu như chi phí cho một chiếc tủ chống ẩm quá cao. Bạn có thể đặt sách vào những tủ kính kín. Sau đó sử dụng các thiết bị hỗ trợ như túi hạt hút ẩm silicagel hoặc máy hút ẩm. Cả hai loại này để cho khả năng hút ẩm trong không khí tốt. Nhờ đó mà sách cũng sẽ rất an toàn trước độ ẩm cao trong không khí.


Lưu ý, một số bạn thường chọn các giá sách “trần”, không có phần cánh tủ để bảo vệ sách. Với tủ kiểu dáng đó, chúng ta không nên để sách sát gần tường. Độ ẩm từ tường có thể thấm vào những trang sách mỏng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy