Bảo vệ tim mạch

Bệnh tim là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới. Một nghiên cứu ở nam giới tuổi trung niên đã cho thấy sự liên kết giữa nồng độ lycopene và beta-carotene trong máu thấp với việc tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Ngày càng có nhiều bằng chứng từ các thử nghiệm lâm sàng cho thấy rằng việc bổ sung lycopene có thể giúp giảm cholesterol LDL (có hại) - một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh tim.

Các nghiên cứu đã chỉ ra việc tiêu thụ cà chua có lợi ích chống lại chứng viêm và các dấu hiệu của căng thẳng oxy hóa, do cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa. Những chất trong cà chua cũng cho thấy tác dụng bảo vệ lớp bên trong của mạch máu và có thể làm giảm nguy cơ đông máu. Đây đều là những lợi ích tốt cho sức khỏe tim mạch, bảo vệ chống lại bệnh tim.

Một nghiên cứu của Mỹ cho thấy, cà chua chứa hàm lượng chất lycopene, thành phần tạo nên màu đỏ của cà chua giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Có rất nhiều cách để chế biến cà chua như nước ép cà chua, tương cà chua, giúp bạn có hứng thú với việc ăn cà chua nhiều hơn. Hãy bổ sung cà chua trong khẩu phần ăn của gia đình bạn để bảo vệ sức khỏe cho gia đình và bản thân.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Công dụng không phải ai cũng biết của cà chua
Công dụng không phải ai cũng biết của cà chua

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy