Bệnh nội tiết

Các bệnh nội tiết như tiểu đường, suy giáp hay suy tuyến thượng thận chính là tác hại mà béo phì gây ra bởi vì trong cơ thể của những người bị béo phì có nồng độ mỡ bão hòa rất cao, hàm lượng cholesterol trong máu tăng cao khiến các mạch máu nuôi các cơ quan bị tắc, mỡ thừa sẽ tích lũy vào các tuyến nội tiết và dẫn tới các bệnh trên. Thừa cân, béo phì và các bệnh nội tiết khiến tỉ lệ tử vong cao hơn.


Những người mắc bệnh béo phì là đối tượng dễ bị mắc hội chứng chuyển hóa (béo trung tâm, rối loạn dung nạp glucose, kháng insulin, rối loạn lipid máu và tăng huyết áp). Khi lao động thể lực giảm xuống, tình trạng thừa mỡ, thừa năng lượng tăng lên thì tình trạng béo phì tiểu đường typ 2 cũng tăng lên. Trong thực tế, nhiều bằng chứng khoa học chứng minh rằng giảm cân cải thiện tình trạng tăng nhạy cảm của insulin và ngược lại.


Đã có nhiều nghiên cứu thực nghiệm cho thấy những biến chứng của béo phì như tiểu đường là kết quả của chuyển hóa bất thường, là sự dư thừa các acid béo tự do, các triglyceride trong các tế bào không phải tế bào mỡ. Các nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng các tế bào beta của - đảo tụy khi bị tích lũy quá nhiều mỡ sẽ bị nhiễm độc mỡ. Chính nhiễm độc lipid là nguyên nhân gây chết tế bào và gây ra giai đoạn tiền lâm sàng của người mắc bệnh tiểu đường typ 2.

Béo phì là nguyên nhân gây các bệnh nội tiết
Béo phì là nguyên nhân gây các bệnh nội tiết

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy