Bệnh tăng nhãn áp có nguy hiểm không?

Trên thực tế, nếu chúng ta không phát hiện và điều trị kịp thời, thị lực sẽ bị đe dọa rất nghiêm trọng. Bên cạnh đó, cuộc sống, sinh hoạt của bạn cũng bị đảo lộn, thay đổi do các triệu chứng của bệnh gây ra.


Bệnh tăng nhãn áp là nguyên nhân gây mù lòa
Các bác sĩ chuyên khoa đã cảnh báo rằng tăng nhãn áp là căn bệnh rất nguy hiểm liên quan tới nhãn khoa. Chúng là một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng mù lòa. Ngày nay, tỷ lệ người mắc bệnh và đối mặt với biến chứng trên có xu hướng tăng nhanh. Đây là hồi chuông cảnh báo để mọi người quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe đôi mắt.

Như vậy chúng ta đã tìm ra câu trả lời cho thắc mắc bệnh tăng nhãn áp có nguy hiểm không? Càng để lâu, bệnh càng diễn biến tồi tệ hơn, gia tăng nguy cơ mù lòa cho người bệnh. Tuy nhiên, các triệu chứng bệnh thường không rõ ràng, chính vì thế bệnh nhân không kịp thời phát hiện, điều trị trong giai đoạn đầu. Chỉ đến khi bệnh phát triển nặng, họ mới nắm được tình hình, lúc này việc điều trị gặp nhiều khó khăn, không đem lại hiệu quả cao.


Bệnh tăng nhãn áp làm giảm chất lượng đời sống
Không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, bệnh tăng nhãn áp cũng là nguyên nhân làm giảm chất lượng đời sống. Cụ thể, thị lực của bệnh nhân yếu hơn, tầm nhìn giảm, hay bị đau mỏi mắt, chói mắt,… Điều này khiến họ không thể tập trung khi tham gia giao thông, chơi thể thao hoặc làm việc. Thậm chí, trong nhiều trường hợp, người bệnh không thể tự mình thực hiện hoạt động sinh hoạt cá nhân.


Nếu bạn đang băn khoăn không biết bệnh tăng nhãn áp có nguy hiểm không thì câu trả lời là có. Bởi vì, khi mắc bệnh, cả sức khỏe và tinh thần của bệnh nhân đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng người mắc tăng nhãn áp có xu hướng trầm cảm, rối loạn tâm lý.

Bệnh tăng nhãn áp có nguy hiểm không?
Bệnh tăng nhãn áp có nguy hiểm không?
Bệnh tăng nhãn áp nguy hiểm như thế nào?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy