Bia, rượu

Acid uric là nguyên nhân chính gây lên bệnh gout. Acid uric là sản phẩm của quá trình phân hủy chất đạm purin và được bài tiết khỏi cơ thể qua đường tiểu. Thói quen sử dụng các đồ ăn, thức uống giàu chất purin đều dẫn đến tăng axit uric trong máu. Ngoài các thức ăn bồ dưỡng như thịt bò, cá, tôm, cua, phủ tạng động vật… bia cũng được xem là nguồn cung cấp quá lớn nhân purin gây tăng acid uric trong máu và bệnh gout. Trong quá trình theo dõi hơn 47.000 nam giới trong vòng 12 năm, một nhóm chuyên gia đến từ bệnh viện Massachusetts (Mỹ) đã nhận thấy, những người uống 2 cốc bia mỗi ngày có tỷ lệ mắc bệnh cao gấp 2,5 lần người không uống.

Đặc biệt, trong các cuộc nhậu, nam giới ít khi chỉ uống bia suông. Nào là các món sơn hào (thịt dê, thịt bê…) cho đến hải vị (tôm, cua, cá biển…) chứa rất nhiều purin gây nên bội thực lượng acid uric trong máu. Lượng acid uric trong máu tăng quá cao khiến thận không đào thải kịp gây lắng đọng tinh thể urat ở các khớp và gây nên cơn gout cấp. Điều này lý giải, tại sao gout lại “ghé thăm” các quý ông sau mỗi cuộc nhậu.


Gout là một dạng bệnh lý rối loạn chuyển hóa purin, làm tăng nồng độ acid uric trong máu gây viêm, đau khớp. Uống bia sẽ khiến bạn phải đối mặt với những cơn đau nhiều hơn do tăng nồng độ acid uric trong máu, thậm chí còn cản trở sự bài tiết acid này qua đường tiểu. Đối với những bệnh nhân nam mắc bệnh gout, việc kiêng uống bia, rượu thật khó khăn. Nhưng nếu không muốn chịu sự giày vò của cơn đau thấu thịt buốt xương ở các khớp thì hãy tránh xa bia, rượu càng sớm càng tốt.

Người bị gout nên kiêng rượu bia
Người bị gout nên kiêng rượu bia
Người bị gout nên kiêng rượu bia
Người bị gout nên kiêng rượu bia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy