Bỏ bữa ăn sáng

Bữa sáng rất quan trọng cho sức khỏe vì sau một thời gian ngủ dài cơ thể cần được bổ sung năng lượng để bắt đầu một ngày làm việc mới. Tuy nhiên, rất nhiều người lại không có thói quen ăn sáng đặc biệt là dân văn phòng. Họ được liệt kê vào danh sách những đối tượng thường xuyên bỏ bữa ăn sáng, điều này rất có hại cho sức khỏe. Nguyên nhân của việc này có thể là do dậy trễ, chuẩn bị không kịp hay phải đưa con tới lớp… nên nhiều người chỉ kịp đến văn phòng và chúi đầu vào công việc mà quên“trách nhiệm” với cái dạ dày của mình.


Khi bỏ ăn sáng cũng dẫn đến nhiều hệ lụy hơn là bạn nghĩ, lượng đường trong máu thấp hơn, dẫn đến không cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cho não bộ gây thoái hóa não, đó là chưa kể đến tình trạng suy giảm sức khỏe, hệ miễn dịch hay sức đề kháng, khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược và làm việc kém hiệu quả. Hơn nữa, những người thường xuyên bỏ ăn sáng cũng có nguy cơ béo phì rất cao vì họ thường cảm thấy đói nhiều hơn trong suốt một ngày và trao đổi chất cũng làm việc kém hiệu quả hơn.Thiết nghĩ, bạn cần phải bỏ ngay thói quen này.


Hãy thức dậy sớm hơn khoảng 30 phút, dành chừng 10phút để vận động nhẹ nhàng rồi uống một ly nước lớn để giải độc và cung cấp nước cho cơ thể, sau đó hãy thưởng thức cho mình một bữa ăn sáng thật thịnh soạn, đầy đủ dưỡng chất. Nếu có thể hãy hình thành thói quen ăn sáng vào một giờ cố định để tạo nên nhịp sinh học ổn định giúp cơ thể hoạt động hiệu quả và nề nếp hơn nhé.

Rất nhiều dân văn phòng thường không có thói quen ăn sáng
Rất nhiều dân văn phòng thường không có thói quen ăn sáng
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy