Bộ tộc Wodaabe - Bộ tộc đàn ông mặc váy và thi sắc đẹp

Bộ tộc Wodaabe – một bộ tộc kỳ lạ, nơi đàn ông mặc váy và thi sắc đẹp. Cuộc thi sắc đẹp có lẽ là cuộc thi cạnh tranh quyết liệt nhất thế giới, hơn cả thi hoa hậu. Bởi lẽ người chiến thắng, ngoài vinh dự được tung hô, còn có thể chiếm được một người vợ xinh đẹp. Những người phụ nữ ở bên dưới cũng lựa chọn người chồng tiếp theo cho riêng mình. Nếu họ thích một ai đó, họ sẽ tự nguyện “bị cướp” bởi người đó và sẵn sàng bỏ chồng mình lại phía sau. Cuộc thi sắc đẹp này chỉ dành cho đàn ông của bộ tộc Wodaabe, một bộ tộc du mục luôn tự cho mình là người đẹp nhất trên thế giới.

Cứ vào tháng 9, cuối mùa mưa, bộ tộc Wodaabe lại tổ chức lễ Gerewol - một cuộc thi sắc đẹp cho đàn ông sau một mùa di cư. Họ di cư qua sa mạc Sahel khắc nghiệt, họ dừng chân ở Nigeria, Cameroon, Trung Phi, Chad…Điểm nhất của lễ hội là phần thi Yakke, nơi những người đàn ông trình diễn sắc đẹp trước ba nữ giám khảo. Họ vẽ đất sét đỏ lên mặt, kẻ mắt đen làm nổi bật lòng trắng, son môi đỏ khoe hàm răng. Một chiếc lông đà điểu trắng cài tóc cùng một sọc sơn trắng dọc mũi. Những người đàn ông sẽ đứng thành hình tròn, được ba nữ giám khảo đánh giá. Cả ba nữ giám khảo này đều phải có người cha từng giành Yaake.

Trong khi những người giám khảo đánh giá, phụ nữ ở bên dưới cũng lựa chọn người chồng tiếp theo cho riêng mình. Nếu họ thích một ai đó, họ sẽ tự nguyện “bị cướp” bởi người đó và sẵn sàng bỏ chồng mình lại phía sau. Những ai muốn “bị cướp” sẽ chờ đến khi người đàn ông yêu thích của họ đi qua và nhảy lên vai anh chàng. Thực tế, phụ nữ Wodaabe là những người có quyền tự do, họ muốn có bao nhiêu chồng cũng được.

Bộ tộc đàn ông mặc váy và thi sắc đẹp
Bộ tộc đàn ông mặc váy và thi sắc đẹp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy