Bướm đêm phong hồng

Bướm đêm phong hồng thuộc họ Saturniidae, là một loài bướm đêm Bắc Mỹ và chúng thường sinh sống trong những khu rừng rụng lá. Bướm đêm phong hồng hiện được xem là loài bướm đáng yêu nhất trong họ nhà bướm nhờ cánh màu hồng hiếm thấy điểm thêm một tam giác nhỏ màu vàng.

Được đặt một cái tên ấn tượng, loài bướm đêm phong hồng có tên khoa học là Dryocampa rubicunda sở hữu lớp nhung với màu sắc sặc sỡ bao khắp thân mình chúng khiến không ít người lầm tưởng đây là một món đồ chơi của trẻ nhỏ. Khác với những màu sắc tẻ nhạt của các loài bướm đêm khác, bướm đêm phong hồng có đôi cánh nhỏ màu vàng sáng và cánh lớn có màu hồng rực, điểm thêm một viền vàng ở giữa. Ngoài ra, những chiếc chân nhỏ xíu cũng có màu hồng khiến chúng trở nên vô cùng lộng lẫy. Chúng rất xứng đáng để trở thành một trong những loài côn trùng đẹp nhất thế giới.


Cái tên "phong hồng" xuất phát từ thức ăn yêu thích của chúng là lá cây phong. Bướm đêm phong hồng có kích thước khá nhỏ bé với sải cánh trung bình từ 3,2 - 4,4cm ở con đực và 4 - 5cm ở con cái. Bướm cái đẻ trứng màu vàng nhạt theo cụm từ 20 - 30 trứng ở cuống lá. Khi ấu trùng lớn, chúng đào một cái lỗ ở nơi đất tơi và cuốn mình trong kén. Và sau đó từ chiếc kén lụa, một chú bướm với đôi cánh rực rỡ xuất hiện.

Bướm đêm phong hồng
Bướm đêm phong hồng
Bướm đêm phong hồng
Bướm đêm phong hồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy