Cá có nhiều mỡ

Nhiều khảo sát nghiên cứu vào những năm 70 đã chỉ ra rằng người Eskimo có tỉ lệ mắc phải bệnh tim thấp hơn rất nhiều so với nhiều giống dân khác ở trên cùng Greenland, trong cùng một thời kì. Sau khi phân tích người ta đã phát hiện ra rằng, dân Eskimo ăn rất nhiều mỡ omega - 3 có trong cá, cá voi, hải cẩu,… Và ăn rất ít chất mỡ bão hòa.

Sau đó nhiều khảo sát nghiên cứu khác đã được tiến hành và ngày càng chứng minh được việc ăn cá sẽ có nhiều lợi ích. Những nguồn chất acid béo omega - 3 sẽ bao gồm dầu đậu nành, dầu canola, walnuts, flaxseed,… Chất béo acid omega - 3 sẽ làm giảm chất béo triglycerides, giảm huyết áp tim, giúp tim đập được đều nhịp hơn và đặc biệt là sẽ giảm được nguy cơ đông máu trong mạch. Với bệnh nhân hay lên cơn đau tim thì dầu cá sẽ làm giảm được nguy cơ chết đột ngột.


Theo chuyên gia, mỗi tuần nên ăn ít nhất là hai phần . Chất acid béo omega - 3 sẽ có nhiều trong các loại cá như cá hồi salmon, tuna, albacore, sardine, herring, mackerel và trout ở hồ. Lưu ý là cá chỉ có lợi cho tim khi ta nướng chúng qua lò hay vỉ mà không phải là cá làm sandwich hay cá chiên.

Cá có nhiều mỡ
Cá có nhiều mỡ
Cá có nhiều mỡ
Cá có nhiều mỡ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy