Các buổi học ngoại khóa rất quan trọng

Nhiều học sinh tiểu học và trung học cơ sở Nhật Bản tham gia vào các hoạt động học tập bên ngoài trường học, trong đó bơi lội, học tiếng Anh và piano luôn được ưa chuộng. Trước đây, cha mẹ thường chọn các hoạt động cho con cái của họ, nhưng ngày nay, việc trẻ em chủ động quyết định những gì chúng muốn làm được coi là quan trọng hơn. Kể từ khi "nhảy nhịp điệu hiện đại" trở thành môn học bắt buộc ở các trường tiểu học và trung học cơ sở Nhật Bản vào năm 2008, sự phổ biến của điệu nhảy hip-hop đã tăng vọt. Nhiều trường khiêu vũ cụ thể đã chứng kiến số lượng thành viên tăng lên 20% sau khi khiêu vũ được đưa vào chương trình giáo dục bắt buộc.


Các khóa học khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học cũng rất quan trọng đối với học sinh Nhật Bản. Chương trình giảng dạy của nó được thiết kế để trang bị cho học sinh suy nghĩ và tự giải quyết vấn đề bằng cách áp dụng kiến thức thu được từ các trải nghiệm học tập dựa trên khoa học và toán học. Ví dụ, một thí nghiệm liên quan đến điện thoại dây sử dụng các vật dụng hàng ngày để dạy học sinh cách truyền âm thanh. Học sinh sẽ hiểu sâu hơn bằng cách thử những điều khác nhau và xem điều gì hiệu quả và điều gì không.


Lập trình đã trở thành môn học bắt buộc tại các trường tiểu học Nhật Bản vào năm 2020, vì vậy ngày càng có nhiều trẻ em học môn này. Tuy nhiên, mục tiêu không phải là học các ngôn ngữ lập trình khó hoặc để đạt được các kỹ năng kỹ thuật. Thay vào đó, mục đích là để học sinh học cách thức hoạt động của công nghệ thông tin và cách sử dụng nó để đóng góp cho xã hội. Việc học không nhất thiết phải giới hạn trong lớp học; Giờ đây, trẻ em Nhật Bản đang tìm ra những cách thú vị để học tập bên ngoài trường học, thông qua những trải nghiệm học tập hiện đại mang đến cho chúng nhiều cơ hội để phát triển kỹ năng tư duy độc lập, khả năng diễn đạt và óc sáng tạo.

Giờ học ngoại khóa tại Nhật Bản rất quan trọng
Giờ học ngoại khóa tại Nhật Bản rất quan trọng
Số học sinh ở xứ sở mặt trời mọc gần như không ai bị đúp trong suốt thời gian đi học
Số học sinh ở xứ sở mặt trời mọc gần như không ai bị đúp trong suốt thời gian đi học

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy