Các cơn co bóp diễn ra ở đầu giai đoạn 3

Các cơn co bóp thông thường có ở những tháng cuối thai kì và đây có thể là dấu hiệu của sinh non. Nhưng đối với các sản phụ có con đầu lòng thường hay nhầm lẫn giữa co bóp thật và giả. Các cơn co bóp giả được gọi là cơn gò Braxton – Hicks. Chúng không diễn ra đều đặn, nhưng bất ngờ và không gia tăng cường độ. Các cơn co bóp giả sẽ giảm bớt trong vòng 1 giờ. Nhưng các cơn co bóp thật thường lặp lại trong vòng 10 phút hoặc ít hơn và sẽ tăng dần cường độ.


Tuy nhiên, vì sự an toàn của cả mẹ và bé là quan trọng hơn cả nên thai phụ đừng bao giờ chủ quan với các cơn co thắt. Ở giai đoạn cuối của thai kỳ, bất kỳ khi nào thấy xuất hiện các cơn có bóp hoặc chỉ có cảm giác như đang bị co bóp, bạn phải lập tức gọi cho bác sĩ. Nếu có biến chứng thì các bác sĩ cũng sẽ có hướng xử trí kịp thời cho thai phụ.


Trong những tháng cuối thai kì bạn nên kiểm tra thường xuyên hơn nếu bác sĩ nói thể trạng của bạn dễ sinh non. Trên thực tế, chỉ có bản thân người mẹ mới có thể cảm nhận được cơ thể của mình. Nên hay lắng nghe cơ thể của mình bạn nhé.

Các cơn co bóp có thể là dấu hiệu của sinh non.
Các cơn co bóp có thể là dấu hiệu của sinh non.
Các cơn co bóp diễn ra ở đầu giai đoạn 3
Các cơn co bóp diễn ra ở đầu giai đoạn 3

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy