Các khu đô thị tại Mê Linh

Mê Linh nối trung tâm Hà Nội bằng đường Võ Văn Kiệt kéo dài từ phía Bắc cầu Thăng Long đến gần sân bay Nội Bài. Trong tương lai, cùng với Đông Anh và Sóc Sơn, huyện này sẽ là thành phố phía Bắc trực thuộc thủ đô. Từng được kỳ vọng trở thành khu đô thị hiện đại bậc nhất Hà Nội nhưng sau gần 15 năm triển khai, dự án là một sản phẩm lỗi.


Trong 18 dự án được ký một tháng trước ngày quyết định mở rộng Hà Nội có hiệu lực (tháng 8/2008), khu đô thị AIC từng là cái tên nổi lên được nhiều người chú ý, đến nay phần lớn diện tích vẫn bị bỏ không. Tại Quyết định 126 ngày 12/7/2021 của Thanh tra Sở KH&ĐT xử phạt vi phạm hành chính đối với việc không thực hiện hoạt động đầu tư đúng trong hồ sơ đăng ký và việc không thực hiện báo cáo về hoạt động đầu tư, giám sát, đánh giá đầu tư dự án, công ty đã chấp hành nộp phạt.


Khu đô thị Hà Phong (Mê Linh, Hà Nội), sản phẩm Công ty CP Hà Phong có 2 cổ đông lớn là Tập đoàn Thái Bình Dương của ông Phan Văn Quý và Geleximco của ông Vũ Văn Tiền, sau 20 năm triển khai với nhiều đợt sốt đất vẫn bị bỏ hoang.


Với gần 2.400ha đất thuộc 47 dự án bị treo nhiều năm, huyện Mê Linh (Hà Nội) là một trong những địa phương của thủ đô có nguồn lực đất đai bị đánh giá là lãng phí nhiều nhất.

Các khu đô thị tại Mê Linh
Các khu đô thị tại Mê Linh
Các khu đô thị tại Mê Linh
Các khu đô thị tại Mê Linh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy