Các loài động vật thuộc họ Chó

Chó là động vật gần gũi với cuộc sống con người và có khả năng đánh mùi vô cùng mạnh mẽ. Các cá thể thuộc loài thú họ Chó – bao gồm chó sói, chó rừng, cáo và chó nhà lại có chứa từ 149 triệu đến 300 triệu thụ thể khứu giác. Do đó, các loài thú họ Chó nhạy cảm với mùi hơn nhiều so với loài người, vì chúng có thể phát hiện được những mùi mà con người chúng ta không thể phát hiện ra.


Trong quá trình “ngửi” này, mõm của chó với cấu tạo được lót bằng một số lượng lớn các thụ thể khứu giác nằm trên thành niêm mạc hình nón, với vai trò tiếp nhận và truyền tín hiệu về các phân tử khác nhau trong không khí đến não bộ, tại đây não bộ sẽ thực hiện phân tích các phân tử đó (và nhận diện chính xác bất kể nguồn gốc của các phân tử này đến từ thức ăn, bạn đời tương thích, bạn bè, kẻ thù, hay bất cứ thứ gì) – tuy nhiên, riêng loài chó, diện tích bề mặt của thành niêm mạc hình nón này có thể đạt tới hơn 10 mét vuông, trong khi ở người, diện tích tương ứng không vượt quá 5 cm vuông.


Trên thực tế, các loài thú họ Chó sử dụng một nửa bộ não của chúng dành riêng cho việc tiếp nhận, xử lí các tín hiệu khứu giác, trong khi loài người chỉ sử dụng khoảng một phần mười bộ não. Tóm lại, khi bàn về việc đánh hơi, tất cả các loài thú họ Chó đạt chiến thắng tuyệt đối so với loài người, từ những chú chó cảnh sát được huấn luyện để sử dụng các giác quan của chúng để phát hiện các chất như chất nổ, ma túy và những thứ tương tự,cho đến cả những chú chó cứu hộ có thể dễ dàng tìm thấy người mất tích.

Các loài động vật thuộc họ Chó.
Các loài động vật thuộc họ Chó.
Các loài động vật thuộc họ Chó.
Các loài động vật thuộc họ Chó.

Top 10 Loài động vật có khứu giác mạnh mẽ nhất

  1. top 1 Các loài động vật thuộc họ Chó
  2. top 2 Gấu
  3. top 3 Rắn và các loài Thằn Lằn
  4. top 4 Cá mập
  5. top 5 Voi châu Phi
  6. top 6 Chuột
  7. top 7 Chồn Opossum
  8. top 8
  9. top 9 Loài ngựa
  10. top 10 Ếch

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy