Các món ăn nhất định phải thử khi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn

Ngoài cảnh đẹp được xếp vào hạng nhất nhì ở Trung Quốc, Phượng Hoàng cổ trấn còn khiến du khách đê mê bởi những món ăn mang hương vị cực kì độc đáo. Bạn có thể thưởng thức một số món ăn đặc trưng của vùng cổ trấn cũng như của ẩm thực Trung Quốc như:

  • Lẩu cá cay: Đúng như tên gọi, món ăn này có hương vị cay nồng đặc trưng của ớt hiểm. Bước vào quán, nếu không nói được tiếng Trung, chỉ cần dùng tay chỉ chỉ vào món lẩu là em phục vụ đã hiểu được bạn muốn gì. Lẩu cá cay thưởng thức ngon nhất là vào buổi tối. Lúc này nhiệt độ đã xuống dần, thời tiết bắt đầu se se lạnh. Những con cá vừa được đánh bắt từ con sông Đà Giang sẽ được mang lên chế biến thành món lẩu khi vẫn còn tươi sống. Do đó thịt vẫn còn dai, ngọt cực kì hấp dẫn. Món lẩu này được ăn kèm với cơm trắng, cách nêm nếm khá cầu kì với nhiều loại gia vị khác nha.
  • Đậu hũ thối: Đậu hũ thối là món ăn đã làm nên thương hiệu của người Trung Hoa. Thông thường, tàu hũ chỉ được ngâm nước từ 5 - 10 ngày để lên men, nhưng tại Phượng Hoàng cổ trấn sẽ được ủ lên đến nửa tháng, do đó hương vị khá nồng. Thoạt đầu mới thưởng thức, nếu không quen du khách sẽ cảm giác hơi khó chịu vì vị thum thủm đặc trưng của tàu hũ thối. Nhưng chỉ sau một vài lần làm quen, hẳn bạn sẽ ghiền vì thích thú. Theo kinh nghiệm truyền lại của người địa phương, mới lần đầu ăn tàu hủ thối, bạn nên uống kèm với một chén trà để tập làm quen hương vị. Những lần sau sẽ dễ thưởng thức hơn.
  • Mì hoành thánh: Từ lâu, mì của người Tàu được biết đến là một trong những món ăn cực kì nổi tiếng. Mì hoành thánh được bày bán khá nhiều ở Phượng hoàng cổ trấn. Sợi mì dai, ngon, nước dùng ngọt nhưng không gắt, mang hương vị tự nhiên vì được hầm từ xương và các loại rau củ.
  • Cơm ống tre: Văn hóa ẩm thực của Trung Quốc và Việt Nam có nhiều nét tương đồng. Vì lý do này mà món ăn cơm ống tre không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà món ăn này còn được yêu thích ở Trung Quốc. Cơm ống tre nổi tiếng với mùi thơm cùng độ dẻo, mịn đặc trưng của hạt gạo nơi đây. Không những vậy, món ăn này thay vị được ăn với muối mè, muối vừng như ở nước ta thì cơm ống tre ở trấn cổ này được ăn cùng với thịt xá xíu có hương vị hấp dẫn, thơm phức.
  • Shakao - Đồ nướng xiên: Shakao là món ăn được lòng số đông du khách khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn. Các món ăn xiên nướng ở đây đều được tẩm ướp bằng các gia vị đậm đà mang đến hương vị hấp dẫn, ngon miệng. Bạn sẽ dễ dàng tìm được các quán có phục vụ Shakao vì món ăn này phổ biến có ở khắp các con đường và ngõ ngách của trấn cổ.
  • Bánh tép và các loại bánh khác: Trong số các món ăn ở Phượng Hoàng Cổ Trấn thì các món bánh là đặc sản nổi tiếng mà bạn đừng quên thưởng thức. Những món bánh nổi tiếng ở đây như bánh tép, bánh ngũ cốc, bánh khoai môn chiên,... Có giá chỉ khoảng 5 tệ một chiếc, bánh tép là món ăn nhẹ đặc biệt nổi tiếng của trấn cổ. Bánh tép được làm từ nguyên liệu là tôm tươi được vớt ở dưới dòng sông Đà Giang cùng trứng và bột. Khi bánh được hấp chín, người nấu sẽ rắc lên bánh hành, ớt để bánh có thêm mùi vị.

Đa số các quán ăn từ Phượng Hoàng Cổ Trấn đều có view khá cao. Từ đây, bạn có thể vừa thưởng thức đồ ăn, vừa ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố.


Một số món ngon bạn nên thử khi đến Phượng Hoàng cổ trấn
Một số món ngon bạn nên thử khi đến Phượng Hoàng cổ trấn
Đi Phượng Hoàng Cổ Trấn Thưởng Thức Lẩu Cá Cay
Đi Phượng Hoàng Cổ Trấn Thưởng Thức Lẩu Cá Cay

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy