Các phương pháp khắc phục tình trạng thiếu vitamin D

Thiếu hụt vitamin D trầm trọng gây ra còi xương ở trẻ sơ sinh và trẻ em. Nếu cơ thể rơi vào tình trạng không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng nói chung, hay Vitamin D nói riêng đều có thể tác động đến sức khỏe và chất lượng sống của mỗi người.


Phương pháp khắc phục tình trạng trẻ thiếu Vitamin D ở trẻ như:

  • Thường xuyên cho trẻ tắm nắng, thời điểm tắm nắng là khi mặt trời mới lên, khoảng 7-9 giờ ( khoảng thời gian đó trong ánh sáng mặt trời chưa có nhiều tia tử ngoại gây hại cho da), thời gian tắm mỗi ngày khoảng 10-15 phút, thời gian này dài ngắn phụ thuộc vào mùa hè hoặc đông. Khi tắm nên để bàn tay, bàn chân, cánh tay, bụng ... của bé được tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
  • Bổ sung vitamin D cho các bé thông qua những loại thực phẩm bao gồm: Dầu gan cá; Lòng đỏ trứng, sữa, gan động vật; Các loại cá như cá hồi, cá trích, cá mòi, cá ngừ...Các loại đồ uống từ ngũ cốc, hoặc nước trái cam ép đã được bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết. Nấm shitake khô.
  • Duy trì chế độ ăn uống khoa học, cung cấp đầy đủ những nhóm dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ.
  • Đối với trẻ 3 tháng tuổi, nguồn dinh dưỡng chủ yếu của các bé vẫn là sữa mẹ, vì thế, để bổ sung vitamin D cho con thì bản thân người mẹ cũng nên cung cấp vitamin D một cách đầy đủ. Cụ thể là:
    • Mẹ cũng có thể cùng con tắm nắng để hấp thụ vitamin D.
    • Mẹ nên tăng cường ăn những thực phẩm có chứa nhiều vitamin D như cá ngừ, trứng, đậu phụ, phô mai, ngũ cốc, hoặc các loại sữa,…
    • Trong trường hợp, bổ sung qua thực phẩm vẫn chưa nhận đủ lượng vitamin D cần thiết thì có thể bổ sung vitamin D bằng các loại sản phẩm thuốc hỗ trợ. Tuy nhiên, mẹ không nên tự ý bổ sung cho con hoặc cho bản thân, chỉ bổ sung khi có chỉ định của các bác sĩ để tránh việc bổ sung thừa vitamin D gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cả mẹ và bé.
Các phương pháp khắc phục tình trạng thiếu vitamin D
Các phương pháp khắc phục tình trạng thiếu vitamin D
Các phương pháp khắc phục tình trạng thiếu vitamin D
Các phương pháp khắc phục tình trạng thiếu vitamin D

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy