Cảm ơn Mẹ!

Trên cuộc đời này, người yêu thương và hi sinh cho con nhiều nhất không ai khác hơn chính là Mẹ. Vậy mà chao ôi đã bao lần con muốn ôm chầm lấy Mẹ, muốn nói với Mẹ thật nhiều rằng “con yêu Mẹ” nhưng có bao giờ con nói nên lời. Con biết dù có nói trăm ngàn lần những câu yêu thương ấy cũng chẳng thế nào đủ cho tình yêu thương vô bờ Mẹ dành cho con.


Thế nên con gái chỉ biết quan tâm, chăm sóc Mẹ và sống thật tốt cho Mẹ yên lòng; còn những lời yêu thương này con xin giữ trong tim mình, con tin rằng Mẹ vẫn nghe thấy dù con không nói thành lời.

Con thương Mẹ rất nhiều, người Mẹ kính yêu của con. Cảm ơn Mẹ đã cho con được góp mặt mình trong cuộc đời này. Cảm ơn Mẹ đã chịu đựng cuộc sống khó khăn, đói khổ để cưu mang con trong lòng Mẹ. Những giọt lệ Mẹ giấu trong tim để con được chào đời.

Cảm ơn Mẹ - người Mẹ cam chịu của con. Mẹ đã cố gắng sống tốt bên Cha những ngày không có tương lai. Cảm ơn Mẹ đã bỏ qua cái nghề nghiệp cao quý để sống bên người chồng ghen tuông. Cảm ơn Mẹ đã cố gắng mọi cách để vun đắp gia đình bé nhỏ, đôi tay Mẹ chai sần đi vì những công việc nặng nhọc vậy mà hạt cơm vẫn không trọn vẹn với gia đình.

Con cảm ơn Mẹ đã dám dứt bỏ cuộc hôn nhân không hạnh phúc để tìm đến ngày mai. Cảm ơn Mẹ đã mạnh mẽ quên đi người chồng không xứng đáng. Suốt đời con chẳng thể quên hình ảnh người phụ nữ gầy guộc, xác xơ bồng đứa con vừa thôi sữa ra đi tìm tương lai. Người Mẹ đơn thân nuôi con thật khổ phải không Mẹ? Vừa làm Mẹ vừa làm cha, con biết đôi vai Mẹ nặng rất nhiều. Mẹ đã cho con biết sống là phải có trách nhiệm với chính cuộc đời mình, không được trách ai như Mẹ chẳng bao giờ than trách những người làm Mẹ khổ. Như chính cách Mẹ dạy con học hành, chẳng bao giờ Mẹ ép con học ngày học đêm để giỏi hơn ai; Mẹ chỉ dạy cho con biết tương lai con phụ thuộc vào những con chữ của ngày hôm nay.

Cảm ơn Mẹ đã cố gắng trở về với chính mình - một cô giáo yêu nghề. Để rồi hôm nay lòng con xiết bao tự hào về đôi tay Mẹ, đôi tay đã dắt bao bàn tay bé bỏng vào đời bằng con chữ ê-a để rồi biết bao thế hệ học sinh luôn quý thương và kính trọng Mẹ. Mẹ đã truyền cho con biết bao nhiệt huyết vào nghề dạy chữ này. Con học được ở Mẹ cả cách làm một cô giáo tốt, có trách nhiệm và lương tâm với nghề.

Con yêu Mẹ - người Mẹ nghiêm khắc của con, mẹ đã khó khăn để con không hư hỏng. Cảm ơn Mẹ đã cho con thấy cuộc đời rất nghiêm túc, phải sống cho đúng và chẳng thể đùa vui bỡn cợt với nó. Cảm ơn những lời răn dạy của mẹ đã cho con thấy mọi lí lẽ đúng sai, để rồi con thành người biết lẽ phải. Cảm ơn những đòn roi của mẹ đã cho con thấy cái giá của việc làm sai, để rồi giờ đây con biết nghĩ suy, tránh mắc những lần lầm lỗi. Con yêu Mẹ kể cả những lúc Mẹ hay nóng giận. Những lần Mẹ giận con để con biết con đã sai và con biết sự khó chịu mà con gây ra cho Mẹ. Cũng từ đó con hiểu mình phải làm gì để người khác không buồn giận hay tổn thương.

Con yêu Mẹ người Mẹ yếu đuối của con. Cảm ơn Mẹ đã chẳng giấu những giọt nước mắt với con để con biết những nỗi đau, nỗi lo, áp lực mà Mẹ phải gánh lên vai. Mẹ cho con thấy cuộc đời này chẳng phải đơn giản như một giấc mơ màu hồng mà nó có cả khó khăn, đau khổ. Mẹ cho con thấy đôi lúc ta phải biết khóc để bớt đau thương, để rồi ta lại sống tiếp. Cảm ơn Mẹ đã cho con được ngồi bên lắng nghe nỗi buồn phiền của Mẹ, được lau những giọt nước mắt ấy.

Con yêu Mẹ - người Mẹ dịu hiền của con. Cảm ơn Mẹ cho con vòng tay trìu mến khi con mệt hay bệnh tật. Cảm ơn cái áo Mẹ khâu, bữa cơm Mẹ nấu, cái tóc Mẹ chải… cho con sống đến bây giờ, cảm ơn bàn tay không đẹp như con vẫn tả trong những bài tập làm văn lúc bé nhưng đã dắt con qua bao nhiêu đoạn đường của cuộc đời con. Bao mùa lạnh giá lòng Mẹ đã sưởi ấm cho con, bao đêm con gặp ác mộng Mẹ cho con vượt qua nỗi sợ. Bao lần con thất bại, giọng nói yêu thương, động viên, an ủi của Mẹ cho con niềm tin bước tiếp.

Và còn nhiều, nhiều nữa những điều con yêu Mẹ và biết ơn Mẹ. Mẹ à, con yêu và biết ơn Mẹ - người Mẹ tuyệt vời của con. Suốt đời này con vẫn cần Mẹ yêu thương và che chở dù con có lớn, có khôn thì lòng Mẹ vẫn là nơi ấm áp, dễ chịu nhất. Lúc vui nhất, buồn nhất hay sợ hãi nhất con vẫn nhớ đến Mẹ và cần Mẹ bên cạnh sẻ chia. Con ước mong Mẹ sống mãi bên con để con có chỗ dựa vững chắc trong đời này, để khi vấp ngã con còn Mẹ dắt tay con đứng dậy. Mẹ à, Mẹ không phải là cánh cò lẻ bóng mà Mẹ luôn có con bên cạnh, cuộc đời này Mẹ và con luôn có nhau, chỉ Mẹ con ta thôi đã đủ cho một gia đình hạnh phúc!


Tố Nga

Cảm ơn Mẹ!
Cảm ơn Mẹ!
Cảm ơn Mẹ!
Cảm ơn Mẹ!

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy