Cảng Dung Quất

Cảng Dung Quất là một cảng biển quan trọng tại Việt Nam, nằm tại khu vực Dung Quất, thuộc huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Cảng Dung Quất được xây dựng với mục tiêu phục vụ cho việc xuất nhập khẩu hàng hóa, đặc biệt là dầu mỏ và các nguyên liệu liên quan đến ngành công nghiệp dầu khí.


Cảng Dung Quất có vị trí địa lý chiến lược, nằm cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 45 km về phía Nam và cách cảng biển Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) khoảng 90 km về phía Bắc. Với độ sâu nước cảng lên đến 17,5 mét, cảng có khả năng tiếp nhận các tàu lớn đến 100.000 DWT (trọng tải hàng hóa). Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa quốc tế và phục vụ cho các hoạt động thương mại quan trọng trong khu vực. Cảng Dung Quất được quản lý và vận hành bởi Công ty Cảng Dung Quất, một đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Cảng hàng không và Dịch vụ Hàng hóa Việt Nam (VIETRANS). Cảng được trang bị các công nghệ và thiết bị hiện đại, bao gồm các cầu cảng, hệ thống cẩu, hệ thống xếp dỡ hàng hóa và các tiện ích phục vụ như kho bãi và trạm nhiên liệu.


Cảng Dung Quất không chỉ đóng vai trò quan trọng trong vận chuyển hàng hóa và dịch vụ liên quan đến ngành công nghiệp dầu khí, mà còn đóng góp vào phát triển kinh tế và xã hội của tỉnh Quảng Ngãi. Nó tạo ra cơ hội việc làm, thu hút đầu tư và đẩy mạnh sự phát triển kinh tế khu vực.

Cảng Dung Quất
Cảng Dung Quất
Cảng Dung Quất là một cảng biển quan trọng tại Việt Nam, nằm tại khu vực Dung Quất, thuộc huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi
Cảng Dung Quất là một cảng biển quan trọng tại Việt Nam, nằm tại khu vực Dung Quất, thuộc huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi

Top 10 Cảng biển lớn nhất Việt Nam hiện nay

  1. top 1 Cảng Sài Gòn
  2. top 2 Cảng Hải Phòng
  3. top 3 Cảng Vũng Tàu
  4. top 4 Cảng Vân Phong
  5. top 5 Cảng Quy Nhơn
  6. top 6 Cảng Quảng Ninh
  7. top 7 Cảng Cửa Lò
  8. top 8 Cảng Dung Quất
  9. top 9 Cảng Chân Mây
  10. top 10 Cảng Đà Nẵng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy