Cầu dẫn nước Segovia - Tây Ban Nha

Nếu thời hiện đại chúng ta sử dụng đường ống, kênh đào để dẫn nước thì ngày xa xưa thời kì La Mã con người đã xây dựng nên những cây cầu trên cao có tác dụng dẫn nước về làng. Tại Tây Ban Nha cầu dẫn nước Segoiva được coi là một trong những di tích bằng đá cổ được bảo tồn tốt nhất trên bán đảo Iberia, đường dẫn nước trên cao này đã được xây vào thế kỷ thứ nhất sau Công Nguyên, cho đến nay người dân đã bảo tồn vẹn nguyên, trở thành một kì tích khi "đua" kiến trúc với thời gian.


Cầu máng ở Segovia là cây cầu dẫn nước dài nhất được xây dựng từ thời La Mã cổ đại và theo phong cách Kiến trúc La Mã cổ đại còn lưu giữ ở Tây Ban Nha (Tây Âu) tại thành phố Segovia. Cầu có chiều dài 728m và chiều cao 28m. Đây là công trình đã được UNESCO công nhận là di sản kiến trúc thế giới năm 1985. Cầu được xây dựng từ thời kỳ hoàng kim của đế chế La Mã và trong nhiều thế kỷ dẫn nước từ sông Río Frío và vùng núi Sierra de Fuenfría cách đó 17 km vào thành phố.

Cầu có lẽ do Hoàng đế Domitianus (trị vì từ năm 81 - 96) cho phép xây dựng và hoàn thành năm 98 vào đời hoàng đế La Mã Traianus Trong thời kỳ Hồi giáo Moor (1072), máng nước đã bị hư hại một phần và được sửa chữa trong những năm cuối thế kỷ 15 thời Quân chủ Công giáo bằng cách chèn cẩn thận 36 vòm Gothic. Các cầu máng còn hoạt động cho đến năm 1974.

Choáng ngợp với cầu dẫn nước trên cao ở Tây Ban Nha
Choáng ngợp với cầu dẫn nước trên cao ở Tây Ban Nha
Cầu dẫn nước Segovia - Tây Ban Nha
Cầu dẫn nước Segovia - Tây Ban Nha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy