Cầu Hàm Rồng

Cây cầu này có cả một chiều dài lịch sử đầy hào hùng, bi tráng. Năm 1904 người Pháp bắt đầu xây dựng cầu Hàm Rồng có hình vòm bằng thép. Kết cấu cây cầu có nét tương đồng với cầu Long Biên ở Hà Nội, ở giữa có đường ray cho tàu chạy qua, hai bên là đường cho ô tô và xe thô sơ đi. Nằm cách thành phố Thanh Hóa 4km về phía Bắc, cầu Hàm Rồng nối liền với miệng ngọc thần long, sông Mã. Từ khi có cầu mới, cầu Hàm Rồng vắng người qua lại hơn, nhưng đây vẫn là nơi hẹn hò lý tưởng của nhiều cặp đôi, nơi tụ tập tán chuyện của những nhóm bạn học sinh áo trắng. Giờ đây cầu Hàm Rồng đã được quy hoạch lại thành khu du lịch với nhiều địa danh nổi tiếng như: làng cổ Đông Sơn, núi Ngọc, núi Long,...


Cầu Hàm Rồng Thanh Hóa bắc qua sông Mã như một chứng nhân lịch sử, một địa danh tham quan nổi tiếng của Thành phố Thanh Hóa. Các đoàn học sinh sinh viên thường tổ chức các chuyến tham quan, dã ngoại kết hợp với điểm cầu Hàm Rồng nhằm giáo dục tinh thần yêu nước. Từ trên cầu nhìn xuống, dòng sông Mã lặng lẽ trôi, dòng chảy êm đềm mang theo lượng phù sa đỏ bồi đắp cho vùng đất anh hùng.


Chiều chiều, nhiều người thường đứng trên cầu ngắm hoàng hôn dần buông, mỗi khi có đoàn tàu đi qua sàn cầu rung lên thành nhịp, dường như có thể cảm nhận được từng chiếc đinh tán, từng con ốc đang gồng mình lên để không bị rời ra. Từng đoàn tàu đi qua che khuất ánh nắng chiều vàng, lúc ẩn lúc hiện theo nhịp đường ray. Hoàng hôn nhìn từ trên cầu rõ nét từng đường nét, khung cảnh nhuốm màu trầm tối trong ánh nắng yếu ớt cuối ngày. Đây là địa điểm đặc biệt khi chúng ta có thể đắm chìm trong không khí hào hùng của lịch sử và cũng có thể đắm chìm trong cảnh đẹp thiên nhiên.

Cầu Hàm Rồng
Cầu Hàm Rồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy