Cây mã đề

Mã đề là một loại cây mọc hoang rất nhiều vào cuối xuân sang hè, dân gian thường hay sử dụng lá để nấu canh cùng với một số loại rau khác. Không chỉ vậy, cây mã đề còn là một vị thảo dược vô cùng tuyệt vời. Tác dụng chữa bệnh của cây mã đề: giúp con người chữa lành vết thương bằng cơ chế hút thải độc và rất tốt cho hệ hô hấp, tiêu hóa.


Lá và hạt cây mã đề đều có tác dụng chữa lành các tổn thương và giảm sưng, viêm trong hệ tiêu hóa. Đặc biệt, hạt mã đề là một vị thuốc hữu ích giúp bạn duy trì một hệ tiêu hóa sạch sẽ bởi khả năng hoạt động giống như chất xơ psyllium, giúp hấp thụ các chất độc hại còn tích tụ.


Không chỉ trong đông y mà ngay cả nền y học hiện đại cũng đã thừa nhận rằng cây mã đề là một vị thuốc tự nhiên có tác dụng làm long đờm, giảm đau, ho, viêm mũi, viêm phế quản nhẹ và nhiều thể bệnh đường hô hấp khác rất hiệu quả. Sở dĩ như vậy là vì loài cây này chứa khá nhiều khoáng chất silica có khả năng tiêu sạch chất nhầy, từ đó làm giảm sự tắc nghẽn bên trong đường hô hấp.


Không chỉ chữa lành các vết thương hiệu quả, đặc tính làm se của cây mã đề còn được sử dụng trong việc xoa dịu cảm giác đau và chữa lành bệnh trĩ, ngăn ngừa chảy máu do trĩ và bệnh viêm bàng quang. Mùa hè, người ta thường hay phơi khô,nấu làm nước uống cùng với râu ngô và rau má để giải nhiệt, lợi tiểu.

Cây mã đề giống
Cây mã đề giống
Cây mã đề trưởng thành đã có bông
Cây mã đề trưởng thành đã có bông

Top 10 Cây thuốc nam gần gũi trị bệnh hiệu quả trong dân gian

  1. top 1 Cây mã đề
  2. top 2 Cây bạc hà
  3. top 3 Cây đinh lăng
  4. top 4 Cây thì là
  5. top 5 Cỏ nhọ nồi
  6. top 6 Cây Lá lốt
  7. top 7 Cây tía tô
  8. top 8 Cây diếp cá
  9. top 9 Lá mơ
  10. top 10 Lá trầu không

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy