Chất béo chuyển hóa

Chất béo chuyển hóa có thể gây ra hàng loạt các vấn đề nguy hại, từ vấn đề liên quan tới tim mạch cho đến béo phì, đồng thời làm tăng mức cholesterol. Không những thế, chúng còn có hại cho bộ não của bạn, chúng là tác nhân khiến bộ não của bạn trở nên chậm chạp hơn, giảm khả năng phản xạ cùng chất lượng các phản ứng của não bạn. Ngoài ra chúng còn làm tăng nguy cơ đột quỵ.


Chất béo chuyển hóa còn có thể gây ra các ảnh hưởng xấu khác lên não của bạn nếu bạn tiêu thụ chúng trong thời gian dài. Các ảnh hưởng xấu này bao gồm một chứng bệnh co rút não, tương tự sự co rút của các bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer. Nguyên nhân dẫn đến sự co rút não này là do chất béo chuyển dịch từ từ làm hỏng các động mạch, bạn có thể ngăn chặn những tác động xấu trên và giảm nguy cơ đột quỵ bằng cách hạn chế tiêu thụ các thực phẩm có chứa chất béo chuyển hóa.


Chất béo chuyển hóa có nhiều trong thực phẩm chế biến sẵn như cookies, khoai tây chiên, quẩy nóng, gà rán, thịt rán… Ngoài ra, các loại bánh như bánh ngọt, bánh quy, bánh nướng… cũng có thành phần chất béo chuyển hóa khá đáng kể.

Các loại đồ ăn nhanh có chứa nhiều chất béo chuyển hóa
Các loại đồ ăn nhanh có chứa nhiều chất béo chuyển hóa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy