Chaussures Ngọc (Tiệm đóng giày thủ công Trịnh Ngọc)

Nằm nép mình trên một căn gác nhỏ của Thành phố Sài Gòn sầm uất, ít ai biết tiệm đóng giày thủ công Chaussures Ngọc của ông Trịnh Ngọc đã tồn tại cách đây hàng chục năm. Cứ âm thầm, lặng lẽ, dù đã 90 tuổi nhưng hàng ngày người thợ lành nghề này vẫn mải miết với những đường kim, mũi chỉ để thực hiện niềm đam mê của mình. Ông dành tất cả tâm huyết và trái tim cho những đôi giày mình làm ra, dù là người nổi tiếng hay một người dân bình thường đều được ông phục vụ tận tình, chu đáo. Không phải tiền bạc hay địa vị sẽ quyết định đến chất lượng của mỗi đôi giày, với ông mỗi đôi giày đều là một tác phẩm nghệ thuật. Có lẽ, chính bởi vậy ông luôn được mọi người kính trọng, không chỉ có những khách hàng thân thuộc mà ngay cả những người trong nghề cũng ưu ái gọi ông với cái tên "ông tổ" của nghề đóng giày.


Không giới thiệu, nhiều người khó có thể hình dung được khách hàng thân thiết của tiệm giày nho nhỏ này lại là các doanh nhân, ca sỹ nổi tiếng và những vị khách đến từ phương Tây. Vào những năm 1950, lúc còn ở Campuchia, tiệm giày mang tên Đức Phát của ông nổi tiếng khắp thủ đô Phnôm Pênh nên hoàng gia Campuchia đã chọn ông làm người đóng giày cho hoàng cung, trong đó đóng nhiều nhất là cho quốc vương Sihanouk, cỡ giày của quốc vương Shihanouk vẫn còn được ông cất giữ cho đến ngày nay. Và khi Campuchia xảy ra chính biến, gia đình ông trở về Việt Nam và không lâu sau, với tài hoa sẵn có, tiệm giày của ông đã trở lên nổi tiếng khắp đất Sài Gòn và trở thành người đóng giày thân thiết cho các nghệ sỹ nổi tiếng như Hùng Cường, Thái Châu, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Linh.


Và cứ như vậy, tiệm giày của ông Ngọc vẫn tồn tại cho đến tận ngày nay, dù đã có đôi lần định nghỉ hưu vì sức khoẻ không cho phép nhưng với tấm chân tình của khách hàng và trái tim yêu nghề ông vẫn luôn miệt mài với những tác phẩm nghệ thuật của mình. Bấy nhiêu thôi cũng đủ để nói lên tài hoa và chất lượng của những đôi giày do ông làm ra, Chaussures Ngọc hoàn toàn xứng đáng là địa điểm mà bạn có thể gửi gắm niềm tin của mình.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 50 Lý Chính Thắng, Phường 8, Quận 3, TP. HCM

Điện thoại: 028 3848 3043

Giờ mở cửa: 08:30–21:30

Nghệ nhân đóng giày Trịnh Ngọc - mải miết bên những đứa con tinh thần của mình (Nguồn: Internet)
Nghệ nhân đóng giày Trịnh Ngọc - mải miết bên những đứa con tinh thần của mình (Nguồn: Internet)
Nghệ nhân đóng giày Trịnh Ngọc - mải miết bên những đứa con tinh thần của mình (Nguồn: Internet)
Nghệ nhân đóng giày Trịnh Ngọc - mải miết bên những đứa con tinh thần của mình (Nguồn: Internet)
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy