Chế độ ăn - uống của bé

Nếu như con bạn dưới 6 tháng tuổi thì bạn chỉ nên bú sữa mẹ là tốt nhất. Ngoài sữa mẹ ra thì không nên cho trẻ ăn uống thêm bất cứ thứ gì khác, nhất là các thực phẩm có dạng rắn, nước ép, bột, nước lọc. Và chỉ được uống sữa khi những bé nào mà mẹ không có sữa hoặc quá ít sữa mới được uống thêm ngoài ra bé cũng có thể uống nước lộc.


Về đêm, thì bạn chỉ nên cho bé bú khi con đói và tỉnh dậy đòi sữa. Bạn hạn chế lay trẻ sơ sinh dậy để cho bú đêm khi con đang say ngủ, đó là thói quen khiến bé quen giấc, sau này khi cai sữa rồi, bé sẽ giữ thói quen đó và tỉnh dậy giữa đêm để đòi bú. Các mẹ cũng không nên canh giờ cho bé bú. Về lý thuyết thì sữa mẹ sẽ tiêu hóa tầm 3 tiếng nên việc cho bé bú 3 tiếng 1 lần là đúng. Tuy nhiên nên linh hoạt, để con thoải mái vì mỗi trẻ có nhu cầu khác nhau.


Với các trẻ bú bình, nếu bú xong còn thừa sữa, mẹ nên đổ bỏ. Chỉ sau 2 tiếng kể từ lúc pha, sữa công thức sẽ biến chất và chứa những thành phần gây hại. Nếu tiếc để dành lại cho cữ bú sau sẽ dễ khiến con gặp vấn đề về dinh dưỡng và tiêu hóa sau này.

Cần chú ý chế độ ăn uống của trẻ theo từng độ tuổi
Cần chú ý chế độ ăn uống của trẻ theo từng độ tuổi
Chế độ ăn - uống của bé
Chế độ ăn - uống của bé

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy